Nhóm xe Nhật này được giới chuyên môn đánh giá cao về độ bền, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành nhưng lại bị khách Việt ngó lơ.
Honda Accord
Sedan cỡ D từng là biểu tượng cho khách hàng muốn xe sang, hiện đại. Tuy Honda Accord vẫn được đánh giá cao về cảm giác lái (động cơ tăng áp 1.5L, 188 mã lực) và nội thất sang trọng, mẫu xe này thiếu bản hybrid. Đây là một điểm bất lợi rõ ràng khi đối thủ như Toyota Camry có phiên bản hybrid hấp dẫn người mua quan tâm tiết kiệm nhiên liệu.

Tại Việt Nam, Accord hiện chỉ được phân phối một phiên bản với giá niêm yết khoảng 1,319 tỷ đồng, doanh số vì thế èo uột. Sau 9 tháng đầu năm 2025, chỉ có 29 chiếc được bàn giao, riêng tháng 9 bán 5 chiếc. Điều này đặt câu hỏi về sức hút của sedan hạng D trong bối cảnh thị hiếu chuyển dịch.
Isuzu mu-X
Isuzu mu-X được thị trường đánh giá cao về độ bền và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, mẫu xe hiện trang bị động cơ dầu tăng áp 1.5L cho công suất khiêm tốn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc, trong khi khách hàng SUV D hạng trung ngày càng đòi hỏi công suất lớn hơn và nhiều trang bị tiện nghi. Kết quả doanh số cho thấy mu-X bán chậm. Lũy kế 9 tháng là khoảng 186 xe, tháng 9 ghi nhận 15 xe đăng ký mới.

Suzuki Jimny
Suzuki Jimny được yêu thích vì khả năng off-road và thiết kế vuông vức đặc trưng, trang bị khung rời và hệ dẫn động 4WD bán thời gian, phù hợp với người thích khám phá địa hình.

Tuy nhiên, cấu hình tiện nghi ở mức cơ bản (ví dụ ghế nỉ, điều hoà một vùng) cùng giá niêm yết cao, khoảng 789 triệu đồng khiến Jimny khó trở thành lựa chọn phổ thông cho gia đình. Trong tháng 9/2025 Jimny chỉ bán được 13 xe, lũy kế 9 tháng đạt 196 xe.
Khánh Vy - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận