Adidas đã mở một cuộc điều tra về các cáo buộc hối lộ quy mô lớn ở Trung Quốc sau khi công ty nhận được khiếu nại tố giác các nhân viên cấp cao tham ô “hàng triệu EUR”, tờ Financial Times (FT) đưa tin.
FT đưa tin ngày 16/6 cho hay thương hiệu quần áo quốc tế Adidas đã mở cuộc điều tra về cáo buộc một số nhân viên cấp cao của hãng tại Trung Quốc có liên quan đến vụ hối lộ quy mô lớn lên tới "hàng triệu EUR".
Cuộc điều tra được mở sau khi công ty nhận được đơn khiếu nại của người tố giác, được cho là "nhân viên Adidas Trung Quốc", trong đó cáo buộc một số nhân viên công ty, bao gồm cả 1 quản lý cấp cao, đã nhận tiền "lại quả" từ các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài. Những người này đều liên quan tới ngân sách tiếp thị ở Trung Quốc.
Theo FT, “mặc dù người tố giác ẩn danh không cung cấp bằng chứng chắc chắn cho cáo buộc tham nhũng, các thông tin về các vấn đề nội bộ nhạy cảm và bí mật dường như đều đầy đủ". Do đó, một cuộc điều tra đầy đủ đã được tiến hành.
Adidas sau đó cũng xác nhận rằng họ đã nhận được một lá thư nặc danh vào ngày 7/6 và cho biết công ty đang điều tra vấn đề này cùng với cố vấn pháp lý bên ngoài.
“Adidas coi những cáo buộc về khả năng vi phạm tuân thủ là rất nghiêm trọng và cam kết rõ ràng sẽ tuân thủ các quy định pháp lý và nội bộ cũng như các tiêu chuẩn đạo đức tại mọi thị trường mà chúng tôi hoạt động”, công ty cho biết trong một tuyên bố được đưa ra để trả lời câu hỏi của Reuters.
Adidas cho biết họ không thể cung cấp thêm thông tin cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.
Công ty đã thay đổi lãnh đạo tại Trung Quốc vào năm 2023 nhằm mục đích phục hồi hoạt động kinh doanh hậu suy thoái trong đại dịch.
Từng là thị trường phát triển nhanh nhất và có lợi nhuận cao nhất của Adidas, người tiêu dùng Trung Quốc trong những năm gần đây đã tỏ ra khó chịu với công ty này vì từ chối mua bông từ khu vực Tân Cương, nơi các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng ngành này liên quan đến lao động cưỡng bức.
Nhưng đầu năm nay, công ty cho biết họ kỳ vọng doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ phục hồi, dự đoán tốc độ tăng trưởng hai chữ số.
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của hãng đồ thể thao khổng lồ của Đức đã tăng 8% trong quý đầu tiên, theo báo cáo tài chính mới nhất của công ty.
Bình luận
0 Bình luận