Các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đang trở thành điểm đến phổ biến của người tiêu dùng Mỹ tìm kiếm món hời.
Người Mỹ đang săn lùng túi xách, quần yoga và ví giá rẻ trên các ứng dụng thương mại điện tử Trung Quốc trong bối cảnh lo ngại các nền tảng nội địa sẽ tăng giá do tác động của thuế quan.
Những video lan truyền trên mạng ca ngợi chất lượng cao và giá rẻ của hàng hóa Trung Quốc đã thúc đẩy người dùng Mỹ tải về các ứng dụng như DHgate – nền tảng đã vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí tại App Store Mỹ của Apple, theo dữ liệu từ SensorTower.
Cổ phiếu của CTS International Logistics, đơn vị hợp tác với DHgate, đã tăng kịch trần 10% trong phiên giao dịch ngày 16/4.
Bên cạnh DHgate, các nền tảng như Taobao và Shein cũng nằm trong nhóm ứng dụng mua sắm được tải nhiều nhất tại Mỹ.

Nhiều nhà cung cấp và nhà sản xuất Trung Quốc đang tận dụng TikTok để đăng video quảng bá hàng hóa “chất lượng cao, giá tận gốc” đến người tiêu dùng nước ngoài.
Không ít video khẳng định rằng các sản phẩm như túi xách và quần áo của các thương hiệu châu Âu cao cấp thực chất đều được gia công tại Trung Quốc, đồng thời đính kèm liên kết và thông tin liên hệ để người xem có thể đặt hàng trực tiếp từ nhà cung cấp.
“Bạn không cần chơi 'trò Hermes’ chỉ để sở hữu cùng một sản phẩm. Hãy tiết kiệm và sắm cho mình một chiếc Birkin hoặc Mini Kelly kịp hè 2025”, một video TikTok đang gây sốt viết dưới phần mô tả, quảng bá túi Hermes trên DHgate.
Trên nền tảng này, một chiếc ví Louis Vuitton hàng nhái (vốn trị giá 1.490 USD) được rao bán với giá chỉ 3,24 USD và đã có hơn 100 sản phẩm được tiêu thụ, theo dữ liệu từ ứng dụng. Một chiếc quần yoga Lululemon giá gốc 98 USD đang được bán với giá chỉ 13 USD, với hơn 10.000 chiếc đã được tiêu thụ.
Tuần trước, DHgate đã phát hành thư ngỏ gửi đến các nhà bán hàng về chương trình “Hộ tống thuế quan”, cam kết hỗ trợ lưu lượng truy cập, trợ giá, logistics và các nguồn lực khác nhằm giúp đối tác giảm áp lực chi phí và ổn định doanh số.
Nền tảng này hiện có hơn 2,6 triệu nhà cung cấp đăng ký, cung cấp trung bình hơn 30 triệu sản phẩm mỗi năm, phủ sóng khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. DHgate sở hữu hơn 10 kho hàng ở nước ngoài và vận hành hơn 100 tuyến logistics.
DHgate được thành lập năm 2004 bởi bà Wang Shutong – đồng sáng lập joyo.com, một trong những nền tảng thương mại điện tử sớm nhất của Trung Quốc, sau này được Amazon mua lại. Từng làm việc tại Microsoft và Cisco Systems, bà Wang được mệnh danh là “Jack Ma phiên bản nữ” trước khi khởi nghiệp với DHgate.
Thiên Kim - nguoiquansat.vn
Theo Thị trường tài chính
Bình luận
0 Bình luận