Hành trình phượt bằng xe điện VinFast dự kiến kéo dài khoảng 5 tháng với hơn 50.000 km.
Một trong những câu chuyện truyền cảm hứng đang được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội thời gian gần đây là hành trình xuyên lục địa bằng xe điện VinFast VF 7 của anh Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) chủ kênh “Trà đá Ô tô”.

Xuất phát từ Hà Nội, anh Hải đặt mục tiêu đưa chiếc xe điện Việt Nam vượt qua châu Á, châu Âu và cả châu Phi, với tổng quãng đường dự kiến khoảng 50.000 km.
Từ Hà Nội đến Morocco - hành trình xuyên 3 châu lục
Theo kế hoạch, hành trình của Hải Kar đi qua hàng loạt quốc gia và vùng lãnh thổ: Lào, Trung Quốc, Mông Cổ, Nga, sau đó sẽ có hai hướng để tiến vào châu Âu, trước khi kết thúc tại Morocco - cửa ngõ của châu Phi.
Chiếc VinFast VF 7 Plus đồng hành trong chuyến đi thuộc phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), sở hữu công suất 349 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, và phạm vi hoạt động khoảng 430 km mỗi lần sạc.

Mẫu xe gần như giữ nguyên bản, không chỉnh sửa hệ thống điện - điện tử. Tuy nhiên, để thích ứng với điều kiện di chuyển đa dạng, anh Hải trang bị thêm giá nóc, bộ mâm rally nhỏ hơn, lốp gai địa hình, cùng tời phía sau để xử lý khi gặp địa hình khó. Anh còn mang theo xích bọc lốp cho các cung đường tuyết.
Chia sẻ về lý do thực hiện chuyến đi, Hải Kar cho biết anh muốn tự mình kiểm chứng năng lực vận hành của xe điện Việt khi di chuyển xuyên biên giới, qua những vùng có hạ tầng sạc hạn chế. Chuyến đi không chỉ là bài kiểm tra sức bền của chiếc VF 7, mà còn là thử thách về hậu cần, kỹ thuật và pháp lý trên hàng chục quốc gia - nơi tiêu chuẩn sạc và giao thông rất khác nhau.

Trong quá trình di chuyển, xe từng gặp sự cố giới hạn công suất sạc ở mức 23 kW do vấn đề với đầu chuyển đổi cổng sạc. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ từ nhóm người Việt đang phượt Tây Tạng bằng VinFast VF 8, chiếc VF 7 đã tăng công suất sạc lên 250 kW, giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc và tối ưu hành trình.
Người không xa lạ trong giới xe Việt
Trước hành trình xuyên lục địa này, Hải Kar từng thực hiện chuyến xuyên ASEAN vào năm 2024 với chiếc VinFast VF 3, dài hơn 6.800 km, qua nhiều nước Đông Nam Á. Anh cho biết, đoạn hành trình khó khăn nhất là tại Thái Lan, khi gặp vấn đề về hạ tầng trạm sạc và quy định xuất nhập cảnh cho xe điện.
Hải Kar không chỉ là một người đam mê khám phá, mà còn là chuyên gia lâu năm trong ngành ô tô Việt Nam. Anh từng là thành viên Hội đồng tư vấn chuyên môn của Car Choice Awards 2022, Trưởng ban tổ chức giải đua off-road “Knock-out The King”, và người lái thử, đóng góp kỹ thuật trong quá trình phát triển hai mẫu xe đầu tiên của VinFast - Lux A2.0 và SA2.0.

Trên trang cá nhân và kênh “Trà đá Ô tô”, anh thường xuyên chia sẻ các kinh nghiệm sử dụng xe, hành trình phượt, đánh giá thực tế, thu hút đông đảo người theo dõi trong cộng đồng mê xe.
Chuyến đi của Hải Kar không chỉ mang tính cá nhân mà còn thể hiện khát vọng khẳng định công nghệ và sức bền của xe điện Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Nếu hoàn thành, hành trình 50.000 km xuyên 3 châu lục này sẽ là cột mốc đáng nhớ cho cả người lái và ngành ô tô Việt, khi một chiếc xe điện VinFast lần đầu tiên chinh phục hành trình xuyên Á - Âu - Phi.
Ngọc Lam - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận