Nhiều cửa hàng chăn, ga, gối, đệm... ghi nhận lượng khách tăng gấp đôi so với tháng trước, không ít mẫu mã bán chạy đã bắt đầu khan hàng.
Những ngày gần đây, khi thời tiết Hà Nội bắt đầu se lạnh, thị trường chăn, ga, gối, đệm đã trở nên sôi động hơn hẳn. Trên các tuyến phố như Nguyễn Trãi, Cầu Giấy, Chùa Bộc, hàng loạt cửa hàng treo biển “Giảm giá 30 - 50%”, “Mua đệm tặng ga gối”, “Chăn đông mới về”, “Xả hàng tồn kho giá nào cũng bán” thu hút người dân đến mua sắm.
Chị Hương, chủ cửa hàng chăn ga trên phố Chùa Bộc, cho biết: “Năm nay khách đến sớm hơn khoảng nửa tháng. Từ đầu tháng 10 đã có người hỏi mua, có ngày tôi bán hơn 20 bộ gấp đôi cùng kỳ năm ngoái”.
Tương tự, chị Hoàn - nhân viên cửa hàng trên đường 70 (Hà Đông) chia sẻ: “Sáng sớm và tối lạnh hơn nên khách bắt đầu tìm mua đệm, chăn, ga nhiều. Doanh thu tăng rõ rệt so với tháng trước”.

Không chỉ cửa hàng truyền thống, kênh online cũng bắt đầu “tăng nhiệt”. Anh Nhật, chủ gian hàng chuyên bán sản phẩm chăn ga tầm trung, cho biết: “Khách chuộng hàng trong nước hơn vì chất lượng ổn, giá mềm. Nhiều mẫu chỉ 300.000 - 500.000 đồng/bộ đã bán rất nhanh”.
Tương tự, chị Phương, bán hàng qua mạng xã hội, tiết lộ: “Mấy hôm nay đơn chăn ga chiếm gần hết. Có ngày tôi chốt hơn 10 đơn. Sau đó là áo giữ nhiệt, tất mùa này bán cực chạy”.
Không ít khách hàng chia sẻ niềm háo hức khi sắm sửa cho mùa lạnh. Chị Thanh (Cầu Giấy) nói: “Cứ đầu mùa tôi lại mua bộ chăn ga mới. Mua sớm vừa có mẫu đẹp, vừa tránh hết hàng, dù giá có cao hơn một chút”. Trong khi đó, anh Cường (Thanh Xuân) lại chọn cách “xem trước, đặt sau”: “Tôi thường đến cửa hàng xem chất liệu rồi mới mua online, vì ảnh mạng nhiều khi khác thực tế”.

Theo các chủ cửa hàng, thị trường hiện nay rất đa dạng, với sự góp mặt của hàng chục thương hiệu lớn nhỏ từ hàng nội địa như Everon, Sông Hồng, Hanvico đến các dòng nhập khẩu Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, châu Âu.
Chị Khánh Anh, chủ cửa hàng tại Thanh Xuân, nhận định: “Các hãng giờ chú trọng hơn về chất liệu, mẫu mã, màu sắc. Phân khúc phổ thông thì giá hợp lý, còn dòng cao cấp dùng vải hữu cơ, cotton, sợi tre, có công nghệ kháng khuẩn hoặc điều hòa nhiệt độ”.
Tuy nhiên, thị trường vẫn tồn tại không ít sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, đặc biệt tại các chợ dân sinh hoặc trên sàn thương mại điện tử. Một nhân viên bán hàng ở Phùng Khoang thừa nhận: “Hàng không thương hiệu thì giá rẻ, hợp túi tiền sinh viên và người thu nhập thấp, nhưng chất lượng rất khó kiểm soát”.
Hạ Vân - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận