Kể từ tháng 12, Eximbank sẽ áp dụng hàng loạt thay đổi mới đối với khách hàng cá nhân.
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) thông báo điều chỉnh một số nội dung liên quan đến biểu phí và chính sách ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân. Các thay đổi sẽ được áp dụng từ ngày 1/12/2025.
Cụ thể, từ tháng 12, tài khoản thanh toán không kỳ hạn VND của khách hàng cá nhân sẽ bị thu phí quản lý nếu số dư bình quân dưới 500.000 đồng mỗi tháng. Với tài khoản thanh toán USD, Eximbank áp dụng thu phí quản lý khi số dư tối thiểu dưới 15 USD.

Ngân hàng cũng thay đổi chính sách đối với dịch vụ SMS Banking dành cho khách hàng cá nhân. Trước đây khách hàng hạng Gold và Platinum được miễn phí dịch vụ SMS Banking. Từ ngày 1/12/2025, Eximbank sẽ thu phí dịch vụ này đối với nhóm khách hàng trên.
Tuy nhiên, các khách hàng đang tham gia Combo Casa hạng Gold hoặc Platinum trước ngày 1/12/2025 và đã đăng ký SMS Banking vẫn tiếp tục được miễn phí cho đến khi ngừng tham gia Combo Casa.
Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi lãi suất cho vay cũng có điều chỉnh. Trước đây khách hàng hạng Platinum và Infinite được hưởng ưu đãi lãi suất theo quy định của Eximbank từng thời kỳ. Từ ngày 1/12, chỉ khách hàng hạng Infinite tham gia Combo Casa mới tiếp tục được áp dụng ưu đãi lãi suất vay.
Trong thông báo gửi khách hàng, Eximbank cho biết ngân hàng sẽ tiếp tục cải tiến dịch vụ và tối ưu chi phí để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) thông báo thu phí 10.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT) đối với các tài khoản thanh toán không phát sinh giao dịch trong 12 tháng liên tiếp trở lên. Kỳ thu phí đầu tiên sẽ được thực hiện vào tháng 12/2025. Thời gian thu phí trong vòng 15 ngày đầu của mỗi tháng.
Tại tháng hiện hành, đối với các tài khoản không hoạt động nhưng không đủ số dư để thu phí theo quy định, VIB sẽ thu phí trên phần số dư còn lại trên tài khoản không hoạt động, với phần phí còn thiếu không thể thu được sẽ được miễn cho khách hàng.
Trường hợp có nhu cầu tiếp tục sử dụng tài khoản, khách hàng có thể thực hiện kích hoạt lại TKTT để tránh bị thu phí không hoạt động. Cụ thể:
- Đối với TKTT không phát sinh giao dịch trong 12 tháng liên tục trở lên: Khách hàng có thể chủ động kích hoạt bằng cách phát sinh giao dịch ghi Có vào tài khoản.
- Đối với TKTT không phát sinh giao dịch trong 60 tháng liên tục trở lên: khách hàng cần đến chi nhánh/phòng giao dịch VIB để được hỗ trợ kích hoạt lại.
Nếu không còn nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của VIB để thực hiện thủ tục đóng tài khoản.
Chi Hạ - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận