Chứng khoán

Chuỗi điện máy tại Indonesia của Thế Giới Di Động (MWG) đạt bước tiến lớn, đặt mục tiêu 500 cửa hàng trong 1 - 2 năm tới

EraBlue tiếp tục mở rộng tại Indonesia, dự kiến nâng số lượng cửa hàng lên 180 vào cuối năm nay. Với tốc độ tăng trưởng này, chuỗi điện máy này được kỳ vọng trở thành ‘Điện Máy Xanh’ thứ hai, góp phần nối dài chuỗi tăng trưởng cho MWG trong tương lai.

Chiều ngày 26/11/2025, CEO Thế Giới Di Động (HoSE: MWG), ông Vũ Đăng Linh đã cập nhật tình hình kinh doanh các mảng bán lẻ, trong đó đặc biệt nhấn mạnh những bước tiến của chuỗi điện máy EraBlue tại Indonesia.

Theo ban lãnh đạo, hiện EraBlue vận hành khoảng 160 cửa hàng và dự kiến tăng lên 180 cửa hàng trong năm 2025. Năm 2026, công ty đặt mục tiêu mở mới ít nhất 150 cửa hàng, hướng tới quy mô 500 cửa hàng trong 1 - 2 năm tới.

Dù thị trường ICT tại Indonesia tăng trưởng chậm, EraBlue vẫn ghi nhận doanh thu tăng 70%, đồng thời đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty với các chỉ số tài chính liên tục được cải thiện. Kết quả này đến từ những lợi thế nội tại của doanh nghiệp cùng sự hợp tác với đối tác bản địa am hiểu thị trường và chiến lược mở rộng độ phủ nhanh chóng.

era00_1280x720-800-resize.jpg
EraBlue tiếp tục mở rộng tại thị trường Indonesia

EraBlue là thử nghiệm quốc tế của MWG từ năm 2022, tập trung vào kinh doanh bán lẻ thiết bị di động, thiết bị điện máy, đồ gia dụng và các thiết bị, máy móc khác tại Indonesia. Liên doanh này được thành lập giữa MWG và PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), công ty con của Tập đoàn Erajaya.

MWG tham gia góp vốn vào EraBlue vào ngày 22/4/2022 với số vốn ban đầu 181 tỷ đồng, nắm giữ 45% cổ phần theo nghị quyết HĐQT ngày 28/12/2021. Đến cuối quý III/2025, giá trị khoản đầu tư của MWG đã tăng lên 365,3 tỷ đồng, trong khi tỷ lệ sở hữu vẫn duy trì 45%.

Với mô hình vận hành tương tự Điện Máy Xanh tại Việt Nam, EraBlue được kỳ vọng trở thành nhà bán lẻ điện máy hàng đầu tại Indonesia, góp phần kéo dài chuỗi tăng trưởng cho MWG trong tương lai.

Ánh Nguyệt - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức Đầu tư