Trong bối cảnh các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi, khách hàng được khuyến nghị nâng cao cảnh giác khi nhận thông tin liên quan đến dịch vụ cấp nước.
CTCP Cấp nước Hải Phòng cho biết thời gian gần đây đơn vị đã nhận được phản ánh về việc xuất hiện một số đối tượng giả danh nhân viên công ty, tiếp cận khách hàng qua điện thoại hoặc mạng xã hội.
Các đối tượng này lấy lý do “điều chỉnh thông tin, cập nhật tài khoản, hỗ trợ cài đặt ứng dụng” để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP hoặc truy cập vào các đường link lạ.

CTCP Cấp nước Hải Phòng khẳng định không ủy quyền cho bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào ngoài nhân viên của công ty thực hiện việc cập nhật, điều chỉnh thông tin khách hàng qua điện thoại hay mạng xã hội.
Theo đó, mọi quy trình xác minh và điều chỉnh thông tin (nếu phát sinh) chỉ được thực hiện thông qua các kênh chính thống sau:
- Tại trụ sở giao dịch của CTCP Cấp nước Hải Phòng và các chi nhánh.
- Qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 0225.351.5858.
- Thông qua ứng dụng “Cấp nước Hải Phòng” do công ty trực tiếp phát triển và vận hành.
- Làm việc trực tiếp với nhân viên tại địa bàn – người thực hiện ghi chỉ số nước hàng tháng tại hộ sử dụng.
Ngoài ra, CTCP Cấp nước Hải Phòng cũng khuyến nghị khách hàng:
- Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP hoặc mật khẩu đăng nhập cho bất kỳ đối tượng nào.
- Không truy cập các đường link lạ, không tải ứng dụng không rõ nguồn gốc.
- Khi xuất hiện dấu hiệu nghi vấn, cần liên hệ ngay Tổng đài 0225.351.5858 để được hướng dẫn.
Đáng nói, thời gian gần đây, tình trạng giả mạo công ty cấp nước đã xuất hiện tại nhiều địa phương. Một số đơn vị trong ngành cũng ghi nhận những vụ việc tương tự và đã phát đi cảnh báo tới khách hàng nhằm giảm thiểu rủi ro.
Trước đó, CTCP Cấp nước Cà Mau cho biết liên tục nhận được phản ánh từ khách hàng về việc có người gọi điện tự xưng là nhân viên của công ty.
Các đối tượng này yêu cầu ký lại hợp đồng cung cấp nước, cập nhật thông tin cá nhân hoặc nộp các khoản phí không rõ ràng.
Qua kiểm tra, công ty phát hiện nhiều giao dịch chuyển tiền bất thường với nội dung như “hợp đồng nước”, “làm hồ sơ cấp nước”… với số tiền 6.000 đồng/lần và được thực hiện từ nhiều tài khoản cá nhân khác nhau chuyển vào tài khoản của công ty.
Công ty khẳng định, các khoản tiền nói trên không thuộc nghĩa vụ thanh toán tiền nước, đồng thời không có bất kỳ chính sách, chủ trương hay thông báo nào yêu cầu khách hàng chuyển khoản 6.000 đồng để đóng “phí hồ sơ” hoặc “làm thủ tục cấp nước”.
Nhận thấy có dấu hiệu kẻ gian lợi dụng danh nghĩa CTCP Cấp nước Cà Mau để lừa đảo, công ty đã báo cáo vụ việc đến Phòng An ninh kinh tế – Công an tỉnh Cà Mau để phối hợp xác minh, ngăn chặn và xử lý theo quy định pháp luật.
Quang Dương - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận