Doanh nghiệp chưa niêm yết

Công ty cấp nước phía Nam lên tiếng khẳng định không đe dọa cắt nước khách hàng

Công ty khẳng định không bắt buộc khách hàng thay đổi thông tin hoặc ký lại hợp đồng.

Theo báo Đồng Tháp, ngày 8/12, ông Hồ Hữu Nhân, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, cho biết đơn vị đã phát đi cảnh báo về tình trạng giả mạo cán bộ, nhân viên công ty để lừa đảo.

Theo ông Nhân, thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng mạo danh nhân viên công ty, sử dụng nhiều số điện thoại lạ gọi cho người dân. Các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin Căn cước công dân để ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước, hoặc kết bạn Zalo để hướng dẫn các bước tiếp theo.

Sau khi kết nối qua Zalo, các đối tượng tiếp tục yêu cầu khách hàng đóng phí cập nhật thông tin, ký lại hợp đồng. Ngoài ra, còn đe dọa cắt nước nếu chưa thanh toán đầy đủ, buộc khách hàng phải chuyển tiền.

Chúng cũng giả mạo hình ảnh của công ty, gửi mã QR code và đường link lạ để khách hàng quét và chuyển tiền vào tài khoản của nhóm lừa đảo.

Ngoài ra, các đối tượng sẽ gửi file lạ qua Zalo, yêu cầu cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng không thuộc Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, nhằm chiếm đoạt tài khoản ngân hàng của người dùng.

Screenshot 2025-12-12 162356
Ảnh minh hoạ: Công ty Cấp nước Tiền Giang khuyến cáo khách hàng không kết bạn Zalo với số lạ. Ảnh: Internet

Để phòng ngừa hành vi lừa đảo bằng công nghệ cao, Công ty Cấp nước Tiền Giang đã đưa ra loạt khuyến cáo. Đơn vị khẳng định không bắt buộc khách hàng thay đổi thông tin hoặc ký lại hợp đồng, chỉ tiếp nhận các yêu cầu này khi khách hàng đến trực tiếp điểm giao dịch.

Công ty không thực hiện qua điện thoại, Zalo, QR code hay đường link lạ và cũng không thu phí đối với việc thay đổi thông tin hay ký lại hợp đồng cấp nước.

Khi khách hàng chậm thanh toán, nhân viên công ty chỉ gọi điện nhắc nhở hoặc gửi tin nhắn định danh (SMS Brandname) cho những khách hàng đã cung cấp số điện thoại chính xác. Công ty không đe dọa cắt nước khách hàng, chỉ tạm ngưng dịch vụ cấp nước khi quá hạn thanh toán theo thỏa thuận tại hợp đồng dịch vụ cấp nước.

Đơn vị cho biết hiện chưa yêu cầu khách hàng cài đặt bất kỳ ứng dụng chăm sóc khách hàng nào. Tất cả ứng dụng hoặc đường link các đối tượng gửi đều là mạo danh. Nếu có triển khai ứng dụng chính thức, công ty sẽ thông báo rộng rãi qua các kênh thông tin chính thống của mình.

Công ty khuyến cáo khách hàng không kết bạn Zalo với số lạ, không mở link, không quét mã QR code và không cài đặt bất kỳ ứng dụng nào do đối tượng không rõ danh tính gửi đến.

Quang Dương - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức Đầu tư