Không chỉ mở rộng hoạt động ra quốc tế, doanh nghiệp này còn để lại ấn tượng bởi những hành động thiết thực vì cộng đồng.
Cách Thủ đô Jakarta (Indonesia) không xa, làng ven biển Pantai Bahagia (huyện Bekasi) nhiều năm qua phải đối mặt với tình trạng xói mòn và ngập lụt nghiêm trọng.
Trước thực tế đó, Green SM đã phối hợp cùng các đối tác và người dân địa phương thực hiện trồng 1.000 cây đước trong khuôn khổ chiến dịch “Ride & Donate”, diễn ra từ ngày 1/9-1/10/2025.

Là nền tảng di chuyển thuần điện đầu tiên tại Indonesia, Green SM xác định rằng phát triển bền vững không chỉ thể hiện ở việc cắt giảm phát thải mà còn nằm ở trách nhiệm phục hồi thiên nhiên.
Theo ước tính, trung bình một cây xanh có thể hấp thụ khoảng 22kg CO₂ mỗi năm. Việc trồng 1.000 cây đồng nghĩa với việc loại bỏ được khoảng 22 tấn carbon mỗi năm, tương đương lượng khí thải phát sinh từ quãng đường di chuyển 110.000km. Con số này cũng tương ứng hơn 1.000 chuyến xe từ Jakarta đến Bekasi bằng phương tiện chạy xăng.
Chương trình kể trên được triển khai với sự hợp tác của tổ chức phi lợi nhuận Lindungi Hutan – đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn rừng. Cây đước được lựa chọn vì đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ bờ biển, chống xói mòn, duy trì đa dạng sinh học và góp phần tạo sinh kế cho cư dân địa phương.
Đối với người dân Pantai Bahagia, rừng đước không chỉ là “tấm lá chắn xanh” giúp ngăn triều cường, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế từ các sản phẩm chế biến gắn liền với loại cây này.
Với người dân địa phương, sáng kiến của Green SM mang lại niềm hy vọng mới. Ria – một cư dân tại Pantai Bahagia – đã bày tỏ lòng biết ơn: “Chúng tôi rất vui vì hoạt động trồng đước không chỉ giúp cải thiện môi trường và hạn chế ngập lụt, mà còn hỗ trợ gia tăng thu nhập thông qua các sản phẩm chế biến từ cây đước mà chúng tôi có thể bán ra thị trường”.
Green SM là hãng dịch vụ gọi xe thuần điện đa nền tảng đầu tiên trên thế giới, do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập. Green SM chính thức ra mắt tại Indonesia vào ngày 18/12/2024, với điểm đến đầu tiên là Thủ đô Jakarta. Đây là thị trường thứ ba của hãng, sau Việt Nam và Lào.
Tại Việt Nam, hãng đã mở rộng hoạt động tới 34 tỉnh, thành phố, trở thành nền tảng gọi xe điện có độ phủ rộng nhất cả nước. Một điểm đáng chú ý là chi tiêu trung bình trên mỗi chuyến xe của Xanh SM cao hơn so với mặt bằng chung, phản ánh xu hướng người dùng sẵn sàng trả thêm cho dịch vụ xanh cùng trải nghiệm chất lượng.
Quang Dương - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận