Chứng khoán

Coolmate gọi vốn thành công Series C, mở ra chương mới cho thương hiệu Việt

Coolmate vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series C do Vertex Growth Fund dẫn dắt, với sự tham gia của Cool Japan Fund, YoungOne CVC và các quỹ hiện hữu. Nguồn vốn mới sẽ giúp thương hiệu Việt tăng tốc với 3 chiến lược lớn: Go Women, Go Offline và Go Global.

Coolmate vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn Series C do Vertex Growth Fund dẫn dắt, cùng sự tham gia của Cool Japan Fund, YoungOne CVC và các nhà đầu tư hiện hữu Vertex Ventures SEA & India và Kairous Capital.

Vertex Growth Fund là quỹ đầu tư tăng trưởng trực thuộc Vertex Holdings, công ty con của tập đoàn đầu tư toàn cầu Temasek. Cool Japan Fund được Chính phủ Nhật Bản hậu thuẫn. YoungOne CVC là nhánh đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn Youngone - một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trang phục thể thao và ngoài trời.

d07d83f14ad5c4fcd2bafd3fa87655c695d4f0c092e60fcc33c04fcfdcf60c3968ef108-_screen-shot-2023-04-26-at-3-39-2-1682498374786.jpg
Ông Phạm Chí Nhu - CEO & Nhà sáng lập Coolmate

Ra đời năm 2019 với mô hình Online D2C, Coolmate xây dựng chuỗi cung ứng nội địa, ứng dụng công nghệ để mang lại sản phẩm chất lượng cao, giá dễ tiếp cận và dịch vụ vượt trội cho người Việt. Sau hơn 6 năm, khoảng 5 triệu đơn hàng đã được giao tới tay khách hàng.

Bước vào giai đoạn 2026 - 2030, cùng với số tiền huy động từ vòng Series C, Coolmate mở ra 3 chiến lược tăng tốc: Go Women, Go Offline, Go Global.

Go Women - mở rộng sang khách hàng nữ: Tháng 3/2025, Coolmate chính thức ra mắt dòng sản phẩm đồ thể thao nữ. Đây là bước chuyển mình chiến lược khi mảng đồ thể thao nữ được dự báo tăng trưởng nhanh bậc nhất Việt Nam. Coolmate đặt mục tiêu trong năm 2030, mảng đồ thể thao cho nữ sẽ trở thành nhóm sản phẩm dẫn dắt tăng trưởng, góp phần mở rộng thương hiệu từ “thương hiệu của đàn ông” sang “thương hiệu thể thao dành cho tất cả”, với mục tiêu 40% doanh thu đến từ phân khúc khách hàng này.

Go Offline - mở kênh bán hàng Offline: Hiểu được nhu cầu của khách hàng về việc cần được trải nghiệm thực tế các sản phẩm, Coolmate quyết định sẽ mở cửa hàng vật lý. Cửa hàng đầu tiên dự kiến sẽ mở vào cuối tháng 12/2025. Coolmate đặt mục tiêu đến năm 2030, mảng bán lẻ Offline trực tiếp sẽ đóng góp 40% tổng doanh thu, trở thành trụ cột quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu thời trang Việt bền vững và khác biệt.

Go Global - mở rộng ra quốc tế: Năm 2025, Coolmate ghi dấu tại Amazon (Mỹ) với sản phẩm tất thể thao đạt danh hiệu “Best Seller” chỉ sau vài tháng, hơn 25.000 đơn hàng/tháng. Thành công bước đầu này là nền tảng để mở rộng tại Mỹ và các nước khác, trong đó trọng tâm là các nước Đông Nam Á, với mục tiêu 50% doanh thu quốc tế vào năm 2030.

Trong một thị trường start-up nhiều biến động, Coolmate lựa chọn tăng trưởng bằng giá trị thật dựa trên 5 trụ cột chiến lược: (1) Khả năng cung ứng và sản xuất vượt trội tại Việt Nam; (2) Năng lực làm sản phẩm công năng cao và đổi mới; (3) Thương hiệu năng động, gắn kết cao với khách hàng; (4) Đội ngũ nhân sự Việt trẻ đầy hoài bão; (5) Ứng dụng công nghệ toàn diện, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong sản xuất, vận hành để nâng cao hiệu suất và hiệu quả kinh doanh.

Đây là điều khiến Coolmate khác biệt và được các nhà đầu tư quốc tế đặt niềm tin bền bỉ qua nhiều vòng gọi vốn liên tiếp.

“Coolmate được thành lập với niềm tin giản dị rằng Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn toàn cầu, được thiết kế và sản xuất với niềm tự hào dân tộc. Khoản đầu tư này giúp chúng tôi hiện thực hóa niềm tin đó, mở rộng sang thị trường mới và tiếp tục xây dựng thương hiệu đại diện cho tinh thần đổi mới sáng tạo của Việt Nam” - ông Phạm Chí Nhu - CEO & Nhà sáng lập Coolmate chia sẻ.

“Coolmate là minh chứng điển hình cho thế hệ thương hiệu tiêu dùng mới của Việt Nam - được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số, sở hữu mô hình tích hợp dọc và mang khát vọng vươn ra toàn cầu. Tư duy vận hành kỷ luật cùng năng lực đổi mới sản phẩm đã giúp doanh nghiệp đặt nền móng vững chắc cho giai đoạn tăng trưởng quy mô. Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Coolmate trong hành trình hiện thực hóa tầm nhìn trở thành thương hiệu phong cách sống hiệu năng hàng đầu, từ Việt Nam ra thế giới” - ông James Lee - CEO Vertex Growth Fund chia sẻ.

Hải Băng - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức đầu tư