Doanh nghiệp chưa niêm yết

Grab ký hợp tác với TP. HCM phối hợp phát triển dịch vụ du lịch

Việc hợp tác cùng Grab được đánh giá là phù hợp với định hướng chuyển đổi số của ngành du lịch TP. HCM

Sở Du lịch TP. HCM và Grab Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch và điểm đến TPHCM, hướng tới mục tiêu đưa thành phố trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên sẽ tận dụng các nền tảng số để nâng cao trải nghiệm du khách thông qua hệ sinh thái dịch vụ xuyên suốt, thuận tiện và an toàn, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch, tạo động lực phát triển mới cho TP. HCM trong kỷ nguyên số.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết, việc hợp tác cùng Grab phù hợp với định hướng chuyển đổi số của ngành du lịch thành phố. Theo bà, nền tảng số như Grab sẽ giúp hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến trở nên hiệu quả hơn, đồng thời hỗ trợ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp cận du khách thuận lợi, từ đó nâng cao trải nghiệm của người dùng trong suốt hành trình khám phá TP. HCM. Thỏa thuận này cũng cho thấy Grab ngày càng đóng vai trò tích cực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và ẩm thực trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị và Thương mại doanh nghiệp tại Grab Việt Nam, chia sẻ rằng, TP. HCM là một trong những thị trường lớn nhất của Grab. Với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, an toàn và đáng tin cậy cùng mạng lưới đối tác rộng khắp, Grab có khả năng mang đến cho người dùng trong nước và quốc tế những trải nghiệm thuận tiện và nhất quán.

nh-phuong-trai-chanh-van-phong-so-du-lich-tphcm-va-ba-nguyen-thanh-anh-giam-doc-tiep-thi-va-thuong-mai-doanh-nghiep-grab-viet-nam-tai-le-ky-ket-1764938528842432743627.jpg
Grab ký kết hợp tác với TP. HCM

Trong nội dung hợp tác, hai bên sẽ triển khai các hoạt động tiếp thị số quảng bá du lịch và điểm đến TP. HCM trên hệ thống truyền thông online và offline, phù hợp với từng nhóm khách du lịch và nhóm yêu thích ẩm thực địa phương. Song song đó, Grab sẽ phối hợp hỗ trợ chuyển đổi số cho các nhà hàng, quán ăn nhằm thúc đẩy số hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng ẩm thực, tạo điều kiện để nhiều cơ sở kinh doanh tham gia vào nền tảng Grab.

Hai bên cũng sẽ tích hợp bản đồ du lịch và giới thiệu các gói dịch vụ du lịch ngay trên ứng dụng Grab, từ đó gia tăng trải nghiệm cho người dân và du khách. Grab đồng thời cam kết đồng hành cùng các sự kiện du lịch quy mô lớn tại TP. HCM, đặc biệt là các hoạt động văn hóa – xã hội trọng điểm của Thành phố.

Bắt đầu cho giai đoạn hợp tác, Grab sẽ phối hợp triển khai truyền thông cho chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP. HCM diễn ra từ ngày 5/12. Sự tham gia của Grab được kỳ vọng sẽ tăng cường hiệu ứng truyền thông, thu hút sự chú ý của công chúng và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm du lịch tại thành phố.

Thời gian qua, Grab liên tục mở rộng hợp tác với chính quyền các địa phương nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực, không chỉ để nâng cao chất lượng phục vụ người dùng mà còn góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội bền vững.

Trong ngành du lịch, Grab đã ký kết hợp tác với Huế, Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch địa phương, hỗ trợ hộ kinh doanh và tiểu thương nâng cao kỹ năng số. Các thỏa thuận này đang tạo ra động lực tăng trưởng mới và mở ra cơ hội để các địa phương cùng Grab triển khai những dự án thúc đẩy du lịch hiệu quả và bền vững hơn.

Bạch Vân - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức Đầu tư