Giải trí

Khẩn: Người dân nhận được tin nhắn, cuộc gọi có nội dung này lập tức báo cho cơ quan Công an

Cơ quan chức năng đề nghị, người dân khi nhận được cuộc gọi, tin nhắn có nội dung sau, cần khẩn trương trình báo.

Mới đây, Công ty Cổ phần Cấp nước Đồng Nai (Dowaco) đã phát đi cảnh báo khẩn gửi tới người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh. Trong thông báo, đơn vị này cho biết hiện nay có nhiều đối tượng đã giả danh nhân viên của công ty và thực hiện các hành vi nhằm mục đích lừa đảo.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng là mạo danh nhân viên Dowaco liên hệ với người dân để yêu cầu ký lại hợp đồng cấp nước, cập nhật định mức giá nước rẻ, bổ sung thủ lục liên quan đến nước máy… Nhiều người dân cũng đã nhận được tin nhắn kèm link giả mạo website, ứng dụng chăm sóc nhằm cài mã độc để chiếm đoạt thông tin cá nhân, tài sản.

Khẩn: Người dân nhận được tin nhắn, cuộc gọi có nội dung này lập tức báo cho cơ quan Công an - ảnh 1
Dowaco phát thông báo đến toàn bộ người dân (Ảnh chụp màn hình: Website Dowaco)

Trước tình trạng này, Dowaco khẳng định hiện nay công ty không có bất cứ chương trình ký lại hợp đồng hay yêu cầu người dân cung cấp mã OTP, cũng không gửi bất cứ đường link nào, không thu thêm bất kỳ khoản phí nào ngoài hóa đơn tiền nước định kỳ.

Do đó, mọi cuộc gọi hay tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền mà người dân nhận được đều là lừa đảo. Bên cạnh đó, Dowaco khẳng định, đơn vị không thu tiền tại nhà, không thu tiền qua tài khoản cá nhân.

Hiện nay, công ty gửi thông báo đến khách hàng qua các đầu số định danh mang tên DOWACO. Cú pháp tin nhắn mà đơn vị sử dụng bao gồm: “DOWACO thong bao”, “DOWACO TB”, “DOWACO TB den KH”.

Khẩn: Người dân nhận được tin nhắn, cuộc gọi có nội dung này lập tức báo cho cơ quan Công an - ảnh 2
Người dân không chuyển khoản tiền nước đến các tài khoản cá nhân, tài khoản lạ (Ảnh minh họa)

Người dân chỉ nên giao dịch qua các kênh chính thức của Dowaco bao gồm: Tổng đài Chăm sóc người dân 02513.680680; website dowaco.vn hoặc cskh.dowaco.vn. Đối với các khoản thanh toán hóa đơn tiền nước, chi phí sửa chữa, lắp đặt sẽ được thực hiện qua tài khoản mang tên “Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai” hoặc tại điểm giao dịch của Dowaco, qua các đơn vị thu hộ, ví điện tử.

Trong thông báo phát đi, công ty đề nghị người dân cần ngay lập tức liên hệ tổng đài hoặc báo cơ quan chức năng nếu có người đến nhà yêu cầu ký giấy tờ, phát hiện có dấu hiệu lừa đảo.

Mai Hương - nguoiquansat.vn

Theo Thị trường tài chính