Trong suốt nhiều thập kỷ, Sharp được biết đến là biểu tượng của những sản phẩm gia dụng như tivi, lò vi sóng hay máy lọc không khí. Giờ đây, tập đoàn điện tử Nhật Bản dường như đang muốn mang tiện nghi của công nghệ trong nhà ra ngoài đường, khi bước chân vào lĩnh vực ô tô.
Sharp đang tăng tốc tiến vào lĩnh vực ô tô, tận dụng thế mạnh nghiên cứu - phát triển (R&D) cùng năng lực sản xuất của Foxconn để hiện thực hóa tham vọng này. Thành quả mới nhất là phiên bản nâng cấp của mẫu concept xe điện LDK+, dự kiến ra mắt tại Triển lãm Di động Nhật Bản (Japan Mobility Show) diễn ra vào cuối tháng 10 này.

So với nguyên mẫu từng được giới thiệu năm ngoái, Sharp LDK+ mới có thiết kế tiến gần hơn tới bản sản xuất thực tế. Tỷ lệ thân xe mang dáng dấp của một mẫu minivan truyền thống thay vì kiểu cab-over (cabin đặt trên đầu xe) như trước. Phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED kéo dài toàn chiều ngang, liền mạch trong mặt ca-lăng kín mang logo Sharp. Tổng thể thiết kế vẫn khá trung tính nhưng được làm nổi bật nhờ kiểu sơn hai tông màu tương phản.
So với nguyên mẫu từng được giới thiệu năm ngoái, Sharp LDK+ mới có thiết kế tiến gần hơn tới bản sản xuất thực tế. Tỷ lệ thân xe mang dáng dấp của một mẫu minivan truyền thống thay vì kiểu cab-over (cabin đặt trên đầu xe) như trước. Phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED kéo dài toàn chiều ngang, liền mạch trong mặt ca-lăng kín mang logo Sharp. Tổng thể thiết kế vẫn khá trung tính nhưng được làm nổi bật nhờ kiểu sơn hai tông màu tương phản.
Mẫu xe sử dụng cửa trượt và đuôi xe dựng đứng, trong khi gương chiếu hậu và tay nắm cửa vẫn mang phong cách truyền thống, dấu hiệu cho thấy concept này đang dần tiến tới dây chuyền sản xuất thực tế. Không gian nội thất được thiết kế rộng rãi nhờ loại bỏ các cột giữa, sàn phẳng, ghế lái có thể xoay ngược ra sau, và bảng điều khiển trung tâm tích hợp bàn gấp tiện dụng. Hàng ghế sau gồm 3 chỗ được bố trí lùi sâu hơn, tạo cảm giác thư giãn, kết hợp hệ thống đèn viền ấm cúng.
Sharp định hướng LDK+ trở thành “phần mở rộng của phòng khách” khi xe dừng bánh. Thay vì trang bị màn hình 65 inch khổng lồ như bản cũ, phiên bản mới được thay bằng máy chiếu và màn hình kéo gọn phía trên hàng ghế sau, biến cabin thành rạp phim mini hoặc văn phòng di động.

Chiếc minivan điện LDK+ sử dụng nền tảng AIoT của Sharp - hệ thống trí tuệ nhân tạo kết nối vạn vật cho phép xe tương tác với thiết bị gia dụng như tủ lạnh, điều hòa hay máy giặt. Hệ thống này có khả năng học thói quen người dùng, hỗ trợ các tính năng V2H (kết nối xe với nhà), quản lý năng lượng mặt trời và lưu trữ điện.
LDK+ được phát triển trên nền tảng xe điện chung với Foxconn Model A, mẫu minivan concept từng ra mắt năm ngoái, vốn hướng tới khả năng tùy biến linh hoạt cho cả mục đích cá nhân lẫn thương mại. Sharp chưa tiết lộ thông số kỹ thuật về động cơ và pin, song nhiều khả năng sẽ dùng chung cấu hình với Model A. Theo kế hoạch, Foxconn Model A sẽ ra mắt tại Nhật vào đầu năm 2027, trước khi mở rộng sang các thị trường ASEAN.
Hiện Sharp vẫn chưa công bố thời điểm và thị trường thương mại hóa phiên bản riêng của mình, nhưng nhiều thông tin chi tiết dự kiến sẽ được hé lộ tại Japan Mobility Show khai mạc ngày 30/10 tới.
Ngọc Lam - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận