Doanh thu quý III/2025 của Vinamilk (VNM) lập đỉnh mới với gần 17.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, “ông lớn” ngành sữa còn tái khẳng định vị thế dẫn đầu nhờ chiến lược chuyển đổi số, mở rộng hệ thống bán lẻ và tăng tốc ra thị trường quốc tế.
CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với doanh thu đạt hơn 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ và thiết lập mức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp.

Doanh thu thuần trong nước đạt 13.494 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ và chiếm gần 80% tổng doanh thu hợp nhất quý III. Động lực tăng trưởng đến từ chiến lược chuyển đổi số, sự đóng góp mạnh mẽ của kênh thương mại điện tử, mở rộng hệ thống cửa hàng Vinamilk, ra mắt sản phẩm mới và triển khai hiệu quả các chiến dịch marketing.
Theo báo cáo của Chứng khoán Vietcap, hệ thống cửa hàng của Vinamilk ghi nhận lưu lượng khách hàng kỷ lục trong quý. Trong 9 tháng đầu năm, công ty đã tung ra 90 sản phẩm mới sau khi thực hiện hơn 120 lần ra mắt và tái cấu trúc sản phẩm trong năm 2024. Riêng quý III, Vinamilk đổi mới toàn bộ bao bì dòng sữa bột dành cho người lớn và giới thiệu các sản phẩm mới như sữa đậu nành mè đen, sữa yến mạch.
Ở thị trường quốc tế, doanh thu quý III đạt 3.459 tỷ đồng, tăng mạnh 33% so với cùng kỳ. Trong đó, mảng xuất khẩu trực tiếp tăng 47% và doanh thu từ các công ty con tăng 17%. Campuchia là thị trường dẫn đầu tăng trưởng, nhờ chính sách thúc đẩy thương mại biên mậu và xuất khẩu sang nước này theo đề án của Bộ Công Thương từ tháng 7/2025. Ngoài ra, thị trường Trung Đông ghi nhận mức tăng tích cực, trong khi các thị trường khác duy trì ổn định.
Tính đến hết tháng 9/2025, Vinamilk ghi nhận doanh thu lũy kế đạt 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 10% còn 6.586 tỷ đồng, chủ yếu do gián đoạn kênh phân phối trong quý I.
Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk nhận định: “Mức doanh thu kỷ lục cùng việc lợi nhuận quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng trong quý III cho thấy Vinamilk đang đi đúng hướng trong quá trình tái định vị thương hiệu và chuyển đổi số. Sự cải thiện đồng đều từ cả thị trường trong nước và quốc tế là nền tảng quan trọng để công ty hướng đến mục tiêu hoàn thành cao nhất kế hoạch năm 2025”.
Vinamilk hiện ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa toàn bộ quy trình kiểm soát hình ảnh giao hàng, xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút với độ chính xác cao. Theo mô hình tham chiếu từ Amazon, sáng kiến này có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 3 triệu USD chi phí vận hành mỗi năm, đồng thời đảm bảo đơn hàng được giao chính xác và nhanh chóng hơn.
Tính đến cuối tháng 9/2025, tổng tài sản của Vinamilk đạt 55.678 tỷ đồng. Lợi nhuận lũy kế đạt gần 11.927 tỷ đồng. Đáng chú ý, lượng tiền và các khoản tương đương tiền đã tăng hơn gấp đôi so với đầu năm, đạt 5.155 tỷ đồng, trong khi tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn đạt hơn 21.444 tỷ đồng – cho thấy nền tảng tài chính vững chắc của doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi và mở rộng hoạt động kinh doanh.
Thu Huyền - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận