Grecale Folgore, phiên bản EV của mẫu SUV hạng sang cỡ trung được Maserati đưa về Việt Nam và có giá khởi điểm 5,495 tỷ đồng.
Grecale Folgore vẫn giữ đường nét thiết kế đặc trưng của dòng Grecale nhưng được tinh chỉnh để tối ưu khí động học. Lưới tản nhiệt trước được đóng kín, một số khe gió truyền thống biến mất và bản Folgore có màu sơn đặc trưng Grigio Lava (xám ánh đồng).

Bên trong, Maserati tiếp tục nhấn mạnh yếu tố sang trọng hiện đại với hệ thống ba màn hình (bảng đồng hồ sau vô-lăng, màn hình trung tâm 12,3 inch và màn hình phụ 8,8 inch) cùng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và trợ lý ảo. Một số chi tiết nội thất sử dụng vật liệu tái chế (nylon từ lưới đánh cá và chất thải công nghiệp) theo định hướng bền vững của hãng.
Grecale Folgore trang bị kiến trúc điện 400 V với bộ pin lithium-ion dung lượng khoảng 105 kWh; hệ dẫn động hai mô-tơ cho công suất tổng xấp xỉ 410 kW (tương đương 550 mã lực) và mô-men xoắn 820 Nm.

Thông số nhà máy công bố cho biết xe có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 4,1 giây và phạm vi hoạt động theo điều kiện tối ưu có thể đạt đến khoảng 500 km mỗi lần sạc). Hãng cũng trang bị cho khách hàng bộ sạc treo tường 7 kW cùng bộ sạc di động 3 kW.
Việc đưa Grecale Folgore về Việt Nam đánh dấu bước chuyển quan trọng trong chiến lược “Folgore” của Maserati. Ở thị trường nội địa, Folgore là lời khẳng định với khách hàng rằng Maserati sẽ không chỉ phát triển động cơ đốt trong mà còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ EV.

Tuy nhiên, Grecale Folgore cũng đặt ra bài toán thực dụng cho khách hàng Việt. Trọng lượng bộ pin lớn khiến xe nặng hơn so với bản xăng tương đương, điều này ảnh hưởng nhẹ đến cảm giác tăng tốc và tiêu thụ năng lượng khi vận hành gắt. Đồng thời, giá bán ở phân khúc siêu sang khiến lượng khách hàng tiềm năng hạn chế.
Trên thế giới, các chuyên gia ghi nhận rằng Grecale Folgore là một sản phẩm công nghệ cao nhưng vẫn phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong mảng SUV điện hạng sang.
Bảo Linh - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận