Sau thành công của Hongguang Mini EV, Wuling tiếp tục khẳng định vị thế trong phân khúc xe điện đô thị bằng việc giới thiệu mẫu Aishang A100C.
Hãng xe Trung Quốc Wuling vừa chính thức trình làng mẫu xe điện đô thị hoàn toàn mới mang tên Aishang A100C, đánh dấu bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm tại thị trường nội địa – nơi đang chứng kiến cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các thương hiệu xe điện.

Aishang A100C là sản phẩm do Wuling, thành viên của liên doanh SAIC–GM–Wuling (SGMW), phát triển độc lập. Trước đó, thương hiệu này từng gây tiếng vang toàn cầu với mẫu Hongguang Mini EV, chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới năm 2021 và đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2023. Khác với Mini EV, mẫu A100C thể hiện nỗ lực của Wuling trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng trong phân khúc xe điện đô thị.
Mẫu xe mới có kích thước 3.285 x 1.708 x 1.550 mm, chiều dài cơ sở 1.980 mm, mang thiết kế nhỏ gọn với các đường nét bo tròn và trụ sơn đen tương phản. Xe được trang bị mâm khí động học, đèn pha tạo hình độc đáo và đèn hậu tròn, gợi nhớ đến phong cách của đối thủ Changan Lumin cùng phân khúc.
Bên trong, khoang nội thất được thiết kế tối giản nhưng hiện đại, nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm nổi, cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD, vô-lăng hai chấu và cần số đặt sau tay lái. Xe bố trí bốn ghế ngồi tích hợp tựa đầu, hệ thống điều hòa cơ học cùng khoang hành lý dung tích 106 lít, có thể mở rộng lên 882 lít khi gập hàng ghế sau.
Aishang A100C sử dụng động cơ điện đặt sau cho công suất 35 kW (51 mã lực) và mô-men xoắn 83 Nm. Cung cấp năng lượng cho xe là pin LFP dung lượng 17,65 kWh do Gotion sản xuất, cho tầm hoạt động 220 km theo tiêu chuẩn CLTC.

Tại Trung Quốc, Wuling phân phối Aishang A100C với bốn phiên bản gồm Fun, Dazzling, Cool và Cheerful, có giá bán từ 39.800 – 52.800 nhân dân tệ (tương đương 137 – 182 triệu đồng). Mức giá này cao hơn đôi chút so với các đối thủ như Changan Lumin và Hongguang Mini EV, cho thấy Aishang A100C sẽ phải cạnh tranh gay gắt trong phân khúc xe điện đô thị vốn đang rất sôi động.
Tại Việt Nam, năm 2024, Wuling ghi nhận doanh số hơn 1.358 xe Mini EV, vượt kế hoạch và tăng trưởng 130% so với năm trước nhờ sự quan tâm của cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trên thị trường toàn cầu, Wuling Hongguang Mini EV vẫn giữ vững vị thế xe đô thị bán chạy nhất thế giới với 261.141 chiếc, trong khi Wuling Bingo đứng thứ hai với 230.301 chiếc.
Châu Sa - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận