Mẫu coupe hybrid của Honda vừa mở bán đã lập được doanh số ấn tượng, bất chấp giá khởi điểm cao hơn Civic Type R.
Chỉ sau một tháng mở bán tại Nhật Bản, Honda nhận được khoảng 2.400 đơn đặt hàng cho Prelude, gấp 8 lần so với mục tiêu 300 xe/tháng mà hãng đặt ra lúc đầu. Nhiều đại lý rơi vào tình trạng quá tải, một số điểm bán đã tạm ngưng nhận đơn mới trong khi Honda lên kế hoạch tăng sản lượng để thu hẹp thời gian chờ.
Prelude không phải là một sản phẩm “giá rẻ” trong danh mục Honda. Ở thị trường Nhật, xe bắt đầu từ 6.179.800 yên (xấp xỉ 1,018 tỷ đồng), trong khi Civic Type R được niêm yết ở mức khoảng 4.997.300 yên (hơn 870 triệu đồng). Như vậy, Prelude đắt hơn gần 25% so với Type R.

Honda còn đưa ra phiên bản giới hạn hai tông màu “ON Limited” giá khoảng 6.480.100 yên (khoảng 1,1 tỷ đồng) và nhanh chóng cháy hàng hoặc bị tạm dừng nhận đơn tại một số đại lý do nhu cầu vượt quá sản lượng.
Điều gì khiến nhiều người sẵn sàng chi mạnh cho một chiếc coupe hybrid không phải là chiếc hot-hatch mạnh mẽ nhất? Câu trả lời nằm ở cách Honda định vị Prelude. Đây là một coupe 2+2 mang “di sản” Prelude, nhưng kỹ thuật và cảm giác lái cập nhật theo thời đại điện hóa.
Prelude dùng hệ thống hybrid e:HEV chia sẻ với Civic, gồm máy xăng 2.0L hút khí tự nhiên kết hợp mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng hợp khoảng 200 mã lực và hệ dẫn động cầu trước.
Xe thừa hưởng nhiều chi tiết khung gầm và trang bị từ Civic Type R như trục trước đa liên kết/điều chỉnh, phanh lớn và điều khiển thân xe, đồng thời trang bị công nghệ mới của Honda gọi là S+ Shift, mô phỏng cảm giác số cấp (kèm tiếng/“giật” thân xe khi chuyển số) để tăng trải nghiệm thể thao dù dùng eCVT.

Dáng coupe khí động học, đèn LED thích ứng, la-zăng 19 inch, khoang lái với cụm đồng hồ 10,2 inch và màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Google apps, cùng dàn âm thanh Bose. Những trang bị giúp xe ghi điểm ngay cả với khách mua muốn một chiếc coupe để chạy dài chứ không chỉ “lướt phố”. Honda còn nhấn mạnh yếu tố “điện hóa” qua các điểm nhấn màu xanh dương trong nội/ngoại thất.
Nhóm khách hàng từ 50–69 tuổi (Gen X và Baby Boomer) là những người mua Prelude nhiều nhất. Honda cho rằng nhóm này từng sở hữu hoặc có kỷ niệm đẹp với Prelude đời trước, nên sẵn sàng chi tiền để “lấy lại ký ức”. Trên mạng xã hội Nhật, nhiều bình luận thể hiện xúc động: “Ước mơ thời đi học đã trở lại”.
Khánh Vy - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận