Thương hiệu xe điện Arcfox (thuộc tập đoàn BAIC) vừa ra mắt mẫu SUV Alpha T5 2026, mang đến hai lựa chọn cho người dùng: phiên bản thuần điện (BEV) và phiên bản mở rộng phạm vi hoạt động (EREV).
Arcfox vừa giới thiệu Alpha T5 2026 tại thị trường Trung Quốc với hai cấu hình: phiên bản phạm vi mở rộng (EREV) và phiên bản thuần điện (BEV).
Cụ thể, bản EREV có 3 biến thể, giá từ 113.800 – 131.800 Nhân dân tệ (tương đương 421,7 – 488,4 triệu đồng). Trong khi đó, bản thuần điện có 4 biến thể, giá dao động 123.800 – 158.800 Nhân dân tệ (khoảng 458,8 – 588,5 triệu đồng).
Thiết kế tinh chỉnh, khí động học vượt trội
Arcfox Alpha T5 2026 được tinh chỉnh nhẹ nhưng tinh tế, mang diện mạo hiện đại và tối ưu khí động học hơn. Phần đầu xe loại bỏ viền đen nối giữa hai cụm đèn pha, lưới tản nhiệt hút gió chủ động được tái thiết kế kết hợp khe gió tam giác ở cản trước giúp tổng thể gọn gàng, thanh thoát.

Arcfox Alpha T5 2026Hệ số cản gió của xe chỉ 0,243Cd, cải thiện đáng kể hiệu suất năng lượng. Thân xe lược bỏ các chi tiết viền đen ở chắn bùn trước, trong khi phần đuôi được bổ sung đường gân khí động học và viền cản sau thể thao, tăng nét mạnh mẽ cho mẫu SUV hạng C.
Xe có kích thước 4.760 x 1.936 x 1.650 mm, trục cơ sở 2.845 mm, mang lại không gian cabin rộng rãi. Dung tích khoang hành lý đạt 400 lít, mở rộng tối đa 1.546 lít khi gập hàng ghế sau.
Nội thất và trang bị hiện đại
Khoang nội thất vẫn giữ phong cách thiết kế quen thuộc nhưng được nâng cấp toàn diện về công nghệ và tiện nghi.

Các bản cơ sở nay đã loại bỏ khái niệm “phiên bản tiêu chuẩn”, được trang bị sẵn gói an toàn chủ động toàn diện gồm: túi khí rèm, cảnh báo chệch làn, hệ thống hỗ trợ lái α-Pilot Cấp độ 2, cùng cốp điện thông minh tự mở bằng cảm biến.
Các phiên bản trung và cao cấp có thêm ghế massage, nguồn điện ngoài (V2L) và hệ thống âm thanh 18 loa – trang bị trước đây chỉ có trên bản cao nhất.
Công nghệ hỗ trợ lái nâng cấp
Bên cạnh hệ thống α-Pilot, mẫu xe còn được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái BAIC Yuanjing (từ bản trung trở lên) sử dụng 7 camera, 12 cảm biến siêu âm, 3 radar sóng milimet và chip Qualcomm Snapdragon 8775.

Hệ thống này hỗ trợ nhận diện biển báo, đỗ xe toàn cảnh và đặc biệt là NOA – hỗ trợ lái tự động trên đường đô thị và cao tốc.
Hiệu suất và phạm vi di chuyển
Phiên bản thuần điện có ba tùy chọn phạm vi hoạt động: 560 km, 660 km và 705 km, đều dùng pin CATL, trong đó bản cao nhất sử dụng pin lithium ba thành phần. Hai bản 660 và 705 được xây dựng trên nền điện áp cao 800V, cho phép sạc siêu nhanh (3,2C, 5C và 2,6C), đồng thời giảm trọng lượng thân xe và trang bị mâm 19 inch tiêu chuẩn.
Cụ thể, với bản 560km: mô-tơ điện đơn trước, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm. Còn hai bản 660 km và 705 km: công suất 272 mã lực, mô-men xoắn 360Nm, cho khả năng tăng tốc mượt và mạnh mẽ hơn.
Trong khi đó, bản EREV sử dụng động cơ xăng 1.5L làm máy phát điện (công suất 105 mã lực), kết hợp mô-tơ điện 272 mã lực, 365Nm đặt ở cầu sau. Hệ thống này giúp xe đạt phạm vi thuần điện 215km và tổng phạm vi hoạt động lên đến 1.215 km, phù hợp người dùng cần di chuyển xa nhưng vẫn muốn trải nghiệm vận hành của xe điện.
Châu Sa - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận