Dù thuộc phân khúc sedan cỡ C tương tự Mazda3, mẫu xe đến từ thương hiệu Đức này gây bất ngờ khi có mức giá hấp dẫn đến khó tin, thậm chí còn rẻ hơn cả Hyundai Grand i10.
Theo truyền thông Trung Quốc, liên doanh SAIC – Volkswagen vừa giới thiệu Volkswagen Lavida Pro thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường nội địa.
Dù được định vị ở phân khúc sedan cỡ C, cạnh tranh với Mazda3, Kia K3 hay Toyota Corolla Altis, Lavida Pro 2026 gây chú ý khi có giá bán chỉ từ 88.800 – 112.900 NDT (tương đương 329 – 418 triệu đồng), thậm chí thấp hơn cả mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10.

Thế hệ mới của Lavida Pro được nâng cấp toàn diện so với đời trước, từ thiết kế, hệ thống truyền động cho đến loạt công nghệ thông minh. Xe có bốn tùy chọn màu sơn gồm Xám tinh tế, Đen họa tiết, Tím phong cách và Trắng thanh lịch.
Kích thước & thiết kế
Lavida Pro 2026 sở hữu kích thước tổng thể 4.720 x 1.806 x 1.482mm và trục cơ sở 2.688 mm, dài hơn 42mm và cao hơn 8mm so với thế hệ cũ. Dung tích khoang hành lý cũng được mở rộng lên 520 lít.
Ngoại hình tiếp tục theo đuổi phong cách tinh giản đặc trưng của Volkswagen, nhưng được làm mới với hai phong cách thiết kế là Classic và Starry Sky.

Đối với phiên bản Classic dùng lưới tản nhiệt nan hẹp, điểm nhấn chrome và hốc gió lớn. Còn phiên bản Starry Sky thể thao hơn, hướng tới khách hàng trẻ với các chi tiết khí động học và hốc gió dạng tổ ong màu đen bóng.
Thân xe nổi bật với tay nắm cửa ẩn, viền cửa sổ đen bóng và bộ mâm đa chấu. Cụm đèn hậu LED thiết kế liền mạch, logo Lavida đặt chính giữa.
Nội thất & công nghệ
Khoang cabin được làm mới theo hướng hiện đại, tối giản. Trung tâm là màn hình giải trí nổi 12,9 inch kết hợp bảng đồng hồ LCD 10,25 inch. Xe được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8155, hỗ trợ hệ sinh thái Tencent, trợ lý AI (Wenxin Yiyan + DeepSeek), iFlytek Voice cùng khả năng kết nối Apple CarPlay, CarLife và HUAWEI HiCar.

Cụm điều khiển trung tâm sử dụng cần số điện tử, giúp mở rộng không gian bệ tỳ tay. Lavida Pro 2026 cũng được trang bị sạc không dây.
Động cơ & vận hành
Volkswagen cung cấp hai lựa chọn động cơ: Máy xăng 1.5L EA211, hộp số tự động Aisin 6 cấp, công suất 110 mã lực và động cơ tăng áp 1.5L EVO II, hộp số ly hợp kép 7 cấp, công suất 160 mã lực.

Xe sử dụng treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết, hứa hẹn mang lại khả năng vận hành ổn định, êm ái. Các công nghệ an toàn đáng chú ý gồm hệ thống đỗ xe tự động toàn diện IPA, Front Assist và Travel Assist.
Châu Sa - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận