Chiếc Mercedes-Benz CLS 500 sản xuất năm 2015 được chào giá 1,2 tỷ đồng với tuyên bố “Việt Nam chỉ có 2 chiếc”.
Theo người đăng tin, chiếc xe hiện còn hoạt động tốt, tổng quãng đường đã chạy khoảng 67.000 km và đã được chủ nhân nâng cấp một số trang bị ăn chơi như cùm phanh Brembo, bộ vành sơn đen, vô-lăng độ có màn hình OBD, ống xả mid-pipe kèm pô on/off và lắp tấm cản trước cùng lưới tản nhiệt phong cách Panamericana giống phiên bản CLS 63. Chủ xe cho biết nhiều hạng mục lớn đã được đại tu trước khi rao bán, bao gồm giảm xóc, bơm, càng A, láp và thay lốp mới.

Chiếc CLS 500 thuộc thế hệ C218 (facelift 2015) vốn là mẫu coupe-4 cửa hạng sang của Mercedes-Benz. Bản CLS 500 được trang bị động cơ 4.7L V8 tăng áp kép (M278/M278DE46 tùy bản). Công suất và mô-men xoắn được nhà sản xuất công bố ở mức tương đương với các con số hiệu năng cao, tham chiếu phổ biến cho bản này là khoảng 408 mã lực và 600 Nm.
Kết hợp hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus, thời gian tăng tốc 0–100 km/h vào khoảng 4,8–5,2 giây tùy cấu hình. Thông số kỹ thuật tham khảo của dòng CLS 2015 cho thấy đây là một mẫu xe có khả năng vận hành rõ rệt so với sedan hạng sang thông thường.

Khi về nước vào năm 2015, CLS 500 có giá bán khởi điểm ở Việt Nam được ghi nhận vào khoảng 4,77 tỷ đồng (chưa tính các tùy chọn và chi phí lăn bánh). Như vậy, nếu so sánh với giá gốc, chiếc xe đang rao bán ở mức 1,2 tỷ đồng đã mất giá khoảng 4 tỷ đồng sau 10 năm. Con số này không bất thường với các mẫu xe sang cũ, đặc biệt khi xét đến chi phí bảo dưỡng và phụ tùng cao.
Người bán khẳng định chỉ có hai chiếc CLS 500 được nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam nhưng đây là thông tin khó kiểm chứng hoàn toàn với tư liệu công khai. Các nguồn tin chuyên về xe cũ và rao bán ghi nhận số lượng CLS 500 xuất hiện lẻ tẻ trên thị trường trong nhiều năm qua, một số chiếc từng được rao với mức giá khác nhau tùy tình trạng và lịch sử sử dụng.
Khánh Vy - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận