Doanh nghiệp niêm yết

Nam Long Journey 2025: Hành trình mở khóa an cư, đầu tư trước chu kỳ bứt phá

Đây là một trong những sự kiện đáng mong chờ nhất của các nhà đầu tư trên cả 2 lĩnh vực: Bất động sản và Chứng khoán.

Ngày 5/12/2025, CTCP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán NLG) sẽ tổ chức NLG Day tại ThiskyHall Sala (TP.HCM) – sự kiện là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động 3 ngày của Nam Long Journey 2025, bao gồm ra mắt Trellia Cove&Solaria Rise (6/12) và buổi giới thiệu Izumi Canaria (7/12).

Trong ngày đầu tiên, với sự tham dự của ông Lucas Loh, Tổng Giám đốc Tập đoàn, cùng toàn bộ ban lãnh đạo cấp cao, NLG Day không chỉ là buổi cập nhật chiến lược mà còn là diễn đàn đối thoại trực tiếp với nhà đầu tư trong bối cảnh doanh nghiệp đang bước vào chu kỳ tăng trưởng rõ nét. Sự kiện NLG Day diễn ra từ 15:00–17:00, gồm ba phần chính: đón khách, chia sẻ chiến lược từ Tổng Giám đốc Lucas Loh và phiên Panel discussion & Q&A với ban lãnh đạo.

Nam Long bước vào giai đoạn tăng tốc, điểm rơi lợi nhuận đến từ các dự án phía Nam

NLG Day diễn ra đúng thời điểm Nam Long ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ về tài chính. Doanh thu bất động sản cốt lõi quý III/2025 đạt 1.900 tỷ đồng, tăng 312% nhờ hoạt động bàn giao tại Southgate (46%) và Cần Thơ (31%). LNST sau lợi ích CĐTS đạt 146 tỷ đồng, đảo chiều mạnh so với kết quả cùng kỳ năm trước. Trong 9 tháng, doanh thu và lợi nhuận lần lượt tăng 2,7 lần và 23 lần so với cùng kỳ.

25_9.png

Đặc biệt, Southgate đã trở thành “đầu kéo” của Nam Long khi liên tục duy trì tốc độ bán hàng cao, đóng góp tới 62% doanh số 9 tháng đầu năm 2025. Cùng với đó, Cần Thơ và Mizuki Park tiếp tục tạo dòng tiền ổn định.

Về triển vọng, Vietcap dự báo quý IV/2025 là quý tăng tốc khi Nam Long ghi nhận lãi thoái vốn từ việc bán 15% cổ phần Izumi City, đồng thời triển khai giai đoạn mới Izumi Canaria (461 căn thấp tầng đã được cấp phép mở bán từ tháng 10).

Với bối cảnh này, NLG Day được kỳ vọng là dịp để ban lãnh đạo làm rõ chiến lược tăng trưởng giai đoạn 2026–2028, đặc biệt là các trụ cột như đô thị tích hợp, mở rộng quỹ đất vệ tinh, mô hình hợp tác quốc tế và kế hoạch huy động vốn cho phát triển dự án.

Khởi động Journey, Nam Long mở bán Trellia Cove và Solaria Rise

Một điểm đặc biệt của NLG Day năm nay là doanh nghiệp dành trọn thời lượng cho phiên Q&A trực tiếp với lãnh đạo tập đoàn. Đây là hình thức tiếp cận thường thấy ở các doanh nghiệp niêm yết lớn trong giai đoạn tái cấu trúc tăng trưởng hoặc chuẩn bị bước vào chu kỳ tài chính mới – tương tự cách nhiều tập đoàn bất động sản châu Á tăng cường IR khi mở bán các đại đô thị tích hợp.

Bên cạnh NLG Day, chuỗi sự kiện 2 ngày tiếp theo cũng mang ý nghĩa đặc biệt. Ngày 6/12 đánh dấu mở bán Trellia Cove (Mizuki Park) và Solaria Rise (Waterpoint) – 2 phân khu thấp tầng có biên lợi nhuận cao. Ngày 7/12 là buổi giới thiệu Izumi Canaria, dự án được kỳ vọng trở thành động lực bán hàng chính của Nam Long năm 2026.

Đăng Long - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức đầu tư