Ngân hàng khuyến nghị khách hàng tuân thủ nguyên tắc đặc biệt nhằm đảm bảo an toàn thông tin và phòng tránh rủi ro trong giao dịch.
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng gia tăng các chiêu thức lừa đảo mạo danh ngân hàng.
Thời gian gần đây, KienlongBank ghi nhận nhiều khách hàng bị các đối tượng xấu liên hệ, mời tham dự những “sự kiện tri ân khách hàng”, “hội thảo đặc biệt” hoặc “chương trình khuyến mãi”. Các sự kiện này hoàn toàn giả mạo, được thiết lập nhằm mục đích lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.
Theo KienlongBank, các đối tượng này thường sử dụng thủ đoạn tinh vi khi giả mạo thương hiệu ngân hàng bằng cách dùng hình ảnh, logo, thư mời điện tử và tên KienlongBank để tạo lòng tin.
Sau đó, chúng gửi đường link hoặc mã QR dẫn đến các trang web, ứng dụng giả, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, đăng nhập tài khoản hoặc cài đặt ứng dụng độc hại.
Khi người dùng cung cấp thông tin hoặc cấp quyền cho ứng dụng lạ, thiết bị có thể bị kiểm soát từ xa, dẫn đến mất tiền trong tài khoản và rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Vì vậy, để bảo vệ an toàn cho khách hàng, KienlongBank khuyến nghị người dùng tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc “3 Không - 2 Nhớ”.
Cụ thể, nguyên tắc “3 Không” gồm:
- Không tin tưởng bất kỳ thông tin, chương trình khuyến mãi nào không đăng trên kênh chính thức của KienlongBank.
- Không chia sẻ thông tin cá nhân, số thẻ, mật khẩu, mã OTP/mã đăng nhập cho bất kỳ ai.
- Không truy cập hoặc cài đặt ứng dụng từ đường link, file .apk (Android) hoặc TestFlight/MDM (iOS) không rõ nguồn gốc.
Nguyên tắc “2 Nhớ” gồm:
- Nhớ kiểm tra tính xác thực của chương trình qua các kênh chính thức của ngân hàng
- Nhớ liên hệ ngay hotline khi phát hiện hoặc nghi ngờ bị lừa đảo để được hỗ trợ khóa thẻ, khóa tài khoản và xử lý kịp thời.
Chi Hạ - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận