Nhờ tính năng này, người xem có thể đặt mua sản phẩm và thanh toán ngay trên Shopee mà không bị gián đoạn trải nghiệm.
Shopee vừa chính thức hợp tác cùng Meta để ra mắt loạt công cụ giúp người dùng có thể vừa xem sản phẩm trên Facebook, vừa mua hàng trực tiếp qua nền tảng Shopee một cách liền mạch. Đây cũng là sàn thương mại điện tử đầu tiên tham gia chương trình “Đối tác tiếp thị liên kết” (Affiliate Partnerships) của Facebook.
Theo công bố ban đầu, các nhà sáng tạo nội dung có thể dễ dàng gắn thẻ sản phẩm Shopee trong bài đăng hoặc video Reels, cho phép người mua chỉ cần nhấp vào thẻ để hoàn tất giao dịch ngay trên Shopee.
Đồng thời, Meta cũng đang thử nghiệm định dạng “Quảng cáo hợp tác” (Collaborative Ads), giúp các thương hiệu và nhà bán hàng có thể giới thiệu, bán hàng trực tiếp trong các buổi livestream trên Facebook.
Nhờ tính năng này, người xem có thể đặt mua sản phẩm và thanh toán ngay trên Shopee mà không bị gián đoạn trải nghiệm.
Các công cụ mới đã được triển khai tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Brazil. Trong đó, tính năng “mua sắm qua livestream” vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm tại một số quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Dù vậy, Meta và Shopee chưa tiết lộ các thông tin quan trọng như tỷ lệ hoa hồng, cơ chế chi trả hay thời gian ghi nhận giao dịch thành công, khiến nhiều thương hiệu và nhà sáng tạo còn dè dặt trong việc tham gia.
Theo Tech in Asia, trong năm 2024, các đối tác liên kết của Shopee đã tạo ra hơn 100 triệu video và livestream, gấp ba lần so với năm trước. Tuy nhiên, không có dữ liệu về giá trị giao dịch (GMV) hoặc tỷ lệ chuyển đổi khiến hiệu quả doanh thu vẫn là dấu hỏi lớn.
Khác với Amazon – nền tảng cho phép người dùng thanh toán ngay trong ứng dụng Facebook, Shopee yêu cầu người mua chuyển hướng sang nền tảng của mình để hoàn tất thanh toán. Dù vẫn giữ người dùng trong trải nghiệm xem livestream, thao tác này phần nào làm giảm tính “liền mạch” của quy trình mua sắm.
Meta cho biết, các agency và mạng lưới nhà sáng tạo được chứng nhận sẽ có thể cung cấp trọn gói dịch vụ cho người bán trên Shopee – từ sản xuất livestream, chạy quảng cáo hợp tác đến quản lý đối tác tiếp thị liên kết.
Bên cạnh đó, các công ty công nghệ cũng có thể xây dựng công cụ hỗ trợ đồng bộ hóa dữ liệu, gắn thẻ tự động và phân tích hiệu quả chiến dịch giữa Facebook và Shopee.
Việc triển khai song song tại 8 quốc gia giúp những thị trường đi đầu như Thái Lan và Indonesia có lợi thế lớn. Kinh nghiệm từ giai đoạn thử nghiệm sẽ là tiền đề để Shopee và Meta mở rộng chiến lược thương mại xã hội (social commerce) sang các thị trường khác như Singapore và Malaysia.
Minh Phụng - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận