Hãng hàng không của Sun Group cũng đã mở bán vé trên website, dự kiến khai thác thương mại từ ngày 1/11.
Tối 15/10, tại Ballroom Ascott Tây Hồ (Hà Nội), Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt Sun PhuQuoc Airways với chủ đề “Bản giao hưởng Ánh dương”, đánh dấu sự xuất hiện của mô hình “hàng không nghỉ dưỡng” đầu tiên tại Việt Nam, kết nối Phú Quốc với du khách toàn cầu.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Anh Tuấn đánh giá việc Sun Group ra mắt Sun PhuQuoc Airways thể hiện tinh thần tiên phong và sáng tạo của doanh nghiệp Việt trong hành trình đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa khát vọng phát triển quốc gia.
Với 8 tàu bay hiện đại, thân thiện môi trường dự kiến khai thác từ cuối năm 2025, cùng cam kết chất lượng dịch vụ vượt trội, Sun PhuQuoc Airways được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho ngành hàng không và du lịch Việt Nam.
Không gian lễ ra mắt được dàn dựng như một chuyến bay thực thụ, từ quầy làm thủ tục, phòng chờ thương gia, ống lồng lên tàu bay đến hướng dẫn an toàn và dịch vụ ẩm thực, tái hiện hành trình cất cánh mang theo khát vọng vươn tới bầu trời của Sun Group.
Sự kiện cũng đã giới thiệu bộ đồng phục của phi hành đoàn lấy cảm hứng từ tà áo ngũ thân truyền thống và phong thái sang trọng của Nam Phương Hoàng hậu. Bộ trang phục mang tông màu sô-cô-la chủ đạo, được thiết kế theo phong cách Á Đông hiện đại, thanh lịch. Phụ kiện như huy hiệu cánh chim, kẹp cà vạt hình máy bay và khuyên tai ngọc trai được chế tác riêng, tạo nên diện mạo đồng bộ và sang trọng cho đội ngũ tiếp viên – những “đại sứ” của vẻ đẹp Việt Nam hiện đại.
Cũng trong chương trình, Sun Group công bố nhận diện thương hiệu và logo Sun PhuQuoc Airways với biểu trưng mặt trời và 9 cánh hoa cách điệu xoay theo chiều kim đồng hồ, tượng trưng cho sự lan tỏa tích cực và khát vọng không ngừng vươn lên.

Ngày 25/9/2025, Sun PhuQuoc Airways đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận Người khai thác tàu bay (AOC) và giấy chứng nhận Tổ chức huấn luyện hàng không (ATO), khẳng định năng lực vận hành, an toàn và đào tạo.
Hãng đã tiếp nhận ba tàu bay đầu tiên là Airbus A321NX và Airbus A321CEO, trong tổng số 8 tàu dự kiến khai thác trong năm 2025. Đến cuối năm 2026, đội bay dự kiến đạt 25 chiếc, hướng tới 30-35 tàu vào năm 2027. Hãng áp dụng mô hình mạng bay trục - nan, lấy Phú Quốc làm trung tâm kết nối các thành phố lớn trong và ngoài nước, giúp rút ngắn hành trình và giảm phụ thuộc vào trung chuyển.
Trước sự kiện ra mắt, Sun PhuQuoc Airways đã ký kết hợp đồng thu xếp vốn với ba ngân hàng lớn là BIDV, VietinBank và MB nhằm mở rộng đội bay trong tương lai.
Sáng cùng ngày, hãng đã chính thức mở bán vé trên website của hãng, dự kiến khai thác thương mại từ ngày 1/11 với các đường bay Phú Quốc – TP. HCM, Phú Quốc – Hà Nội, Phú Quốc – Đà Nẵng, Hà Nội – TP. HCM và TP. HCM – Đà Nẵng. Từ tháng 12/2025, hãng mở thêm các tuyến Hà Nội – Đà Nẵng và Cam Ranh – Phú Quốc, tăng cường kết nối giữa các “thủ phủ du lịch” trong nước.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một hãng hàng không mang tên hòn đảo, thể hiện cam kết chiến lược của Sun Group trong việc đồng hành cùng sự phát triển của Phú Quốc, hướng tới biến đảo Ngọc thành trung tâm du lịch và trung chuyển hàng không quốc tế mới của khu vực.
Sự ra đời của Sun PhuQuoc Airways diễn ra trong bối cảnh Phú Quốc vừa trở thành đặc khu trực thuộc tỉnh An Giang và được chọn đăng cai Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2027. Nhu cầu kết nối hàng không được dự báo tăng mạnh, và sự hiện diện của một hãng bay hiện đại, khác biệt sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.
Cùng với việc Sun Group đang đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, sự ra đời của Sun PhuQuoc Airways được xem là mảnh ghép quan trọng trong mô hình tăng trưởng du lịch – hàng không liền mạch, khẳng định sức hấp dẫn của hòn đảo vừa được tạp chí CNTraveler (Mỹ) bình chọn là đảo đẹp nhất châu Á và xếp thứ ba thế giới.
Chủ tịch HĐQT Sun Group, ông Đặng Minh Trường, cho biết, Sun PhuQuoc Airways được tạo ra nhằm mở rộng cơ hội du lịch, nghỉ dưỡng và khám phá Phú Quốc cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, với các chuyến bay thẳng, chi phí hợp lý và trải nghiệm liền mạch từ bầu trời đến mặt đất.
“Hàng không là đôi cánh hoàn thiện hệ sinh thái du lịch toàn diện của Sun Group, góp phần hiện thực hóa khát vọng đưa Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung trở thành điểm đến hàng đầu khu vực và thế giới”, ông Đặng Minh Trường chia sẻ.
Minh Phụng - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận