Chứng khoán

Tăng trưởng bằng 'chất', Thế Giới Di Động (MWG) lập kỷ lục doanh thu quý III/2025

Sau 9 tháng đầu năm 2025, Thế Giới Di Động (MWG) mang về doanh thu hơn 113.400 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ và hoàn thành 76% kế hoạch đề ra.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025 với doanh thu đạt 113.436 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ và hoàn thành 76% kế hoạch năm. Tính riêng trong quý III/2025, doanh thu của MWG đạt gần 40.000 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi thành lập. Ước tính bình quân mỗi ngày, doanh nghiệp bán lẻ của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài thu về hơn 431 tỷ đồng.

Sau 9 tháng, hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh ghi nhận kết quả tích cực, nhờ chiến lược tăng trưởng “bằng chất” - tập trung vào dịch vụ vượt trội, gắn bó trọn đời với khách hàng và mở rộng giải pháp tài chính toàn diện. Tổng doanh thu đạt 76.500 tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ nhờ doanh số từ các cửa hàng hiện hữu trong khi thị trường điện máy vẫn phục hồi chậm và số lượng cửa hàng bình quân giảm hơn 130 so với năm trước.

Riêng tháng 9/2025, chuỗi ghi nhận doanh thu hơn 9.400 tỷ đồng, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 7 liên tiếp và tăng 21% so với cùng kỳ. Động lực chính đến từ nhóm sản phẩm iPhone và máy tính xách tay, đều ghi nhận mức tăng hai chữ số theo tháng.

Screenshot 2025-10-17 140029
Ảnh: MWG

Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) đạt 34.400 tỷ đồng doanh thu lũy kế 9 tháng, tăng gần 14% so với cùng kỳ. Tăng trưởng đến từ cả hai nhóm hàng chủ lực: thực phẩm tươi sống và FMCG. Riêng trong 9 tháng, BHX đã mở thêm 520 cửa hàng, hơn một nửa trong số đó nằm tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng, sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành và logistics.

Chuỗi An Khang ghi nhận doanh thu bình quân 540 triệu đồng/cửa hàng/tháng trong tháng 9/2025, duy trì đà tăng 3 tháng liên tiếp. So với cùng kỳ, chuỗi tiếp tục cải thiện hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu mang lại lợi nhuận cho tập đoàn.

Trong khi đó, AvaKids đạt tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong 9 tháng đầu năm, với mức doanh thu trung bình 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tổng doanh thu quý III/2025 tăng 10% so với quý trước và hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty và tiếp tục cải thiện kết quả tài chính theo từng tháng.

Đáng chú ý, EraBlue là chuỗi có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, khi doanh thu tăng hơn 70% sau 9 tháng so với cùng kỳ. Hiện chuỗi đang vận hành 144 cửa hàng, gần đạt mục tiêu 150 cửa hàng vào cuối năm 2025. EraBlue cũng đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty, liên tục cải thiện các chỉ số tài chính và khẳng định hiệu quả vận hành ngày càng vững chắc.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu MWG liên tục phá đỉnh lịch sử lên mức 85.000 đồng/cp. Tính từ vùng đáy tháng 4/2025, MWG ghi nhận đà leo dốc ấn tượng gần 90%, nâng vốn hóa vượt 124.000 tỷ đồng.

Ánh Nguyệt - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức Đầu tư