Doanh nghiệp chưa niêm yết

THACO khánh thành showroom Mazda flagship đầu tiên tại Việt Nam

THACO AUTO bắt đầu hợp tác chiến lược với Mazda từ năm 2011 và đến nay đã bàn giao 310.000 xe cho khách hàng.

Ngày 11/12, THACO AUTO đã tổ chức lễ khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Masahiro Moro - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mazda toàn cầu - và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO - cùng ban lãnh đạo cấp cao của hai tập đoàn.

Showroom Mazda flagship đầu tiên tọa lạc tại số 127 Quốc lộ 13, khu phố 1, phường Hiệp Bình, TP. HCM. Dự án được THACO AUTO khởi công từ đầu năm 2025 với tổng vốn đầu tư 184 tỷ đồng. Công trình gồm 3 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn hơn 11.500m2, tích hợp đầy đủ các chức năng như khu trưng bày xe, khu dành cho gia đình, không gian tổ chức sự kiện và xưởng dịch vụ 3 tầng hiện đại.

2-showroom-mazda-flagship-dau-tien-tai-dong-nam-a-theo-nhan-dien-moi-cua-mazda-toan-cau-cap-nhat.jpg
THACO AUTO đã tổ chức lễ khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Việt Nam

THACO AUTO bắt đầu hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mazda từ năm 2011, chính thức sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe Mazda tại Việt Nam. Đến nay, doanh nghiệp đã phát triển mạng lưới hơn 110 showroom và xưởng dịch vụ trên toàn quốc, đưa hơn 310.000 xe Mazda đến tay khách hàng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Quang Bảo - Phó Tổng Giám đốc THACO kiêm Tổng Giám đốc THACO AUTO - cho biết, việc khánh thành showroom Mazda flagship đầu tiên và giới thiệu các dòng xe Mazda cao cấp mới là bước tiếp nối cho quá trình phát triển bền vững của thương hiệu Mazda tại Việt Nam. THACO AUTO cam kết tiếp tục đồng hành cùng Tập đoàn Mazda nhằm giữ vững vị thế và thúc đẩy sự tăng trưởng lâu dài của Mazda trên thị trường trong nước.

Theo kế hoạch, năm 2026, THACO AUTO sẽ triển khai dự án showroom Mazda flagship tại Sala (TP. HCM), mô hình kết hợp tổ hợp thương mại - dịch vụ và kinh doanh các sản phẩm gắn liền với văn hóa Nhật Bản.

Tiếp đó, doanh nghiệp sẽ đưa vào hoạt động showroom Mazda flagship theo tiêu chuẩn nhận diện mới tại Hà Nội, đồng thời hoàn tất chuyển đổi nhận diện thương hiệu Mazda mới trên toàn hệ thống trong năm 2027.

5-thaco-auto-gioi-thieu-cac-san-pham-mazda-cao-cap-the-he-moi-tai-su-kien2.jpg
THACO AUTO giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp thế hệ mới tại sự kiện

Tại lễ khánh thành, THACO AUTO cũng trưng bày và giới thiệu loạt mẫu xe Mazda cao cấp mới gồm Mazda CX-60, CX-90, New CX-5 và Mazda MX-5. Dự kiến, Mazda CX-60 và CX-90 sẽ được nhập khẩu và giao xe từ tháng 4/2026, trong khi New CX-5 dự kiến ra mắt và bán hàng từ tháng 11/2026.

THACO AUTO được thành lập ngày 17/12/2020, là đơn vị chủ lực của THACO do ông Trần Bá Dương sáng lập, hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp, phân phối, bán lẻ và cung cấp dịch vụ sửa chữa ô tô, xe máy. THACO được biết đến với chiến lược nội địa hóa sâu, với tỷ lệ nội địa hóa xe du lịch đạt 27-40%, xe tải trên 50% và xe buýt trên 70%.

Năm 2024, THACO bán ra hơn 92.000 xe, chiếm trên 32% thị phần ô tô trong nước. Trong năm 2025, tập đoàn đặt mục tiêu hoàn thành đầu tư và đưa vào hoạt động Trung tâm R&D ô tô mới, tập trung nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Kế hoạch kinh doanh năm 2025 của THACO AUTO bao gồm mục tiêu tiêu thụ hơn 100.000 xe, doanh thu dự kiến đạt 80.847 tỷ đồng và xuất khẩu trên 4.000 xe, mang về hơn 35 triệu USD.

Huy Hoàng - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức Đầu tư