Chỉ sau vài tháng sử dụng VinFast VF 7, Mai Minh Đức đã có đủ trải nghiệm để thực hiện chuyến xuyên Việt đầu tiên trong đời cùng mẹ. Hành trình dài ngày cho thấy những điểm mạnh lẫn hạn chế của mẫu xe điện này.
Từ 3 chiếc xe xăng đến quyết định chọn VF 7 vì ngoại hình và chi phí sử dụng
Ở tuổi 21, Mai Minh Đức (Hà Nội) đã trải qua ba mẫu xe xăng gồm Toyota Vios, Mazda3 và Toyota Fortuner. Tuy nhiên, chiếc xe gắn bó với Đức nhiều nhất lại là VinFast VF 7 mẫu SUV điện mà anh dành gần một năm để tìm hiểu trước khi xuống tiền vào tháng 3/2025.

Đức chia sẻ đã từng cân nhắc mua VF 8 cũ thông qua GF vì nội thất cao cấp và mức giá cạnh tranh. Dù vậy, thiết kế trẻ trung, hiện đại của VF 7 mới là yếu tố thuyết phục anh thay đổi lựa chọn. “VF 7 hợp với phong cách của mình hơn. Ngoại hình thể thao, trẻ trung là lý do lớn nhất khiến mình quyết định mua”, Đức nói.
Từ khi sử dụng VF 7, tần suất di chuyển của Đức tăng mạnh. Làm ngành du lịch nên anh thường xuyên đi tỉnh, nhưng điểm khác biệt lớn nhất là xe điện giúp anh… mạnh dạn đi nhiều hơn vì được miễn phí sạc. Đức thậm chí đã bán luôn xe máy vì thấy VF 7 đáp ứng đủ nhu cầu đi lại hằng ngày.
Một điểm anh đặc biệt yêu thích là chế độ cắm trại, tính năng cho phép bật điều hòa khi dừng đỗ mà không hao pin đáng kể, mang đến sự thoải mái khi cần nghỉ ngơi giữa hành trình.

Hành trình xuyên Việt cùng mẹ 5 ngày, 7 tỉnh thành và “0 đồng chi phí nhiên liệu”
Chuyến đi dài nhất của Đức là hành trình xuyên Việt đầu tiên trong đời, đi cùng mẹ. Hai mẹ con xuất phát từ Hà Nội, ghé Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu trước khi về đến TP HCM trong 5 ngày. Sau đó, Đức còn lái xe lên Đà Lạt để tiếp tục khám phá.
Điều khiến anh bất ngờ nhất là toàn bộ chuyến đi dài hàng nghìn kilômét không tốn một đồng nhiên liệu nhờ chính sách sạc miễn phí của VinFast. “Nếu đi máy bay, chi phí đã vài chục triệu. Đi VF 7 vừa tiết kiệm, vừa thoải mái”, Đức chia sẻ.

Mạng lưới trạm sạc dày đặc cũng giúp anh không gặp bất kỳ trở ngại nào khi sạc pin trên đường. Đức nói mẹ anh rất hài lòng vì ghế sau VF 7 bản 2025 đã được tinh chỉnh đệm ghế êm hơn, giúp bà ngồi suốt hành trình vẫn dễ chịu.
Dù vậy, hành trình lên Đà Lạt có chút sự cố khi đá văng gây nứt kính lái và vỡ nhẹ ốp gầm. Xe được đưa vào VinFast Đà Lạt kiểm tra và xác định không ảnh hưởng đến pin hay hệ truyền động. Chi phí sửa ốp gầm chỉ khoảng 200.000 đồng, còn kính lái đang chờ bảo hiểm xử lý.
Sau 20.000 km “không hối hận khi chọn xe điện, VF 7 đúng là lựa chọn tốt nhất của mình”
Sau hơn 3 tháng cầm lái VF 7 với quãng đường 20.000 km, Đức khẳng định điều anh hài lòng nhất là khả năng vận hành mạnh mẽ của xe. Theo anh, mẫu SUV điện này cho cảm giác tăng tốc tự tin, vượt an toàn và hỗ trợ tốt khi đi đường dài. Dù chỉ là bản Eco, VF 7 vẫn có cruise control và giới hạn tốc độ, đủ cho nhu cầu thực tế của anh.

“Sau chuyến xuyên Việt, mình càng chắc chắn rằng lựa chọn VF 7 là đúng. Xe mạnh, tiết kiệm, đi xa thoải mái và khiến mình muốn khám phá nhiều hơn”, Đức nói.
Trong thời gian tới, chàng trai trẻ dự định tiếp tục hành trình lái VF 7 từ TP HCM ra đảo Phú Quốc trước khi đưa xe trở lại Hà Nội khép lại một vòng trải nghiệm đáng nhớ cùng mẫu SUV điện Việt.
Ngọc Lam - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận