Doanh nghiệp niêm yết

VinFast vừa có thay đổi lớn trong dịch vụ bảo dưỡng

Các động thái mới của VinFast thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng, từ dịch vụ bảo dưỡng đến hỗ trợ sau thiên tai.

VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng sở hữu xe xăng và xe điện VinFast, khi thực hiện bảo dưỡng tại khu vực Hà Nội và TP. HCM.

Theo đó, nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, VinFast khuyến khích người dùng đưa xe đến các xưởng dịch vụ vùng ven. Tại đây, đơn giá bảo dưỡng được điều chỉnh giảm từ 300.000 đồng/giờ xuống còn 200.000 đồng/giờ.

Phần chênh lệch này sẽ do VinFast chi trả trực tiếp cho xưởng dịch vụ. Với chính sách ưu đãi kể trên, khách hàng có thể tiết kiệm đến 1,05 triệu đồng, tùy thuộc vào mẫu xe và cấp bảo dưỡng, khi thực hiện bảo dưỡng định kỳ tại các xưởng dịch vụ vùng ven.

Chương trình được áp dụng từ ngày 21/10/2025 - 31/3/2026. Sau thời gian ưu đãi, các dịch vụ bảo dưỡng sẽ trở lại áp dụng theo bảng giá tiêu chuẩn của VinFast.

1.1-2.png
Ảnh minh hoạ: Xưởng dịch vụ của VinFast. Ảnh: VinFast

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu lớn và nâng cao trải nghiệm tại các khu vực trung tâm, một số xưởng dịch vụ sẽ điều chỉnh đơn giá bảo dưỡng định kỳ từ 300.000 đồng/giờ lên 400.000 đồng/giờ. Thời gian áp dụng tương tự, từ ngày 21/10/2025 - 31/3/2026 hoặc cho đến khi có thông báo mới từ VinFast.

VinFast cho biết, việc điều chỉnh đơn giá không áp dụng đối với các xưởng dịch vụ GSM. Chính sách thay đổi giá chỉ áp dụng cho hạng mục bảo dưỡng định kỳ, các loại hình sửa chữa khác vẫn giữ nguyên mức giá 300.000 đồng/giờ.

Song song với chính sách ưu đãi trong hoạt động bảo dưỡng, VinFast cũng triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng tại khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Cụ thể vào 20/10, VinFast đã công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt, với mức hỗ trợ lên tới 40% chi phí thay thế phụ tùng dành cho khách hàng tại 9 tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Nhằm giảm tải áp lực với các xưởng dịch vụ tại khu vực bị tác động bởi bão lũ, VinFast cho biết sẽ huy động nhân sự từ các địa phương khác đến hỗ trợ trực tiếp, đồng thời điều phối xe tới các xưởng dịch vụ ít bị ảnh hưởng hơn. Hãng đặt mục tiêu hoàn tất việc sửa chữa toàn bộ các xe bị hư hại do bão lũ trước ngày 31/10/2025.

Đối với xe máy điện, khách hàng tại Hà Nội, Cao Bằng và Thái Nguyên có phương tiện bị hư hỏng do mưa lũ sẽ được hỗ trợ 10% chi phí thay thế các phụ tùng giá trị cao như pin, động cơ và C-box, cùng 30% cho các phụ tùng còn lại. Chương trình hỗ trợ dành cho xe máy điện được triển khai đến hết ngày 15/11/2025.

Quang Dương - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức Đầu tư