Chiếc xế cổ Toyota Celica gần 50 tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất khó mua tại Việt Nam, dù giá trị không đắt đỏ như siêu xe.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ đam mê siêu xe và xe thể thao hiệu năng cao mà còn nổi tiếng với bộ sưu tập xe cổ đa dạng, từ Mercedes-Benz, Porsche đến Toyota, Bentley, Rolls-Royce. Đầu tháng 10, ông gây chú ý khi mua chiếc Porsche 356A hơn 70 năm tuổi. Mới đây, showroom quen thuộc của ông tiếp tục đăng tải hình ảnh chiếc Toyota Celica màu xanh quân đội, hai bên sườn có dòng chữ UN - phong cách đặc trưng trong bộ sưu tập xe mà ông duy trì suốt 5 năm qua.

Theo tìm hiểu, chiếc Toyota Celica này thuộc thế hệ thứ 3 (A60), sản xuất giai đoạn 1981-1985. Mẫu xe được xem là “tiền thân” của Toyota Supra, với số lượng rất ít tại Việt Nam. Hiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu ít nhất 4 chiếc Celica thuộc nhiều thế hệ khác nhau.

Không chỉ thay đổi màu sơn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn nâng cấp thêm nhiều chi tiết cho chiếc Toyota Celica gần 50 năm tuổi, gồm mâm đa chấu cổ điển, lốp hiệu suất cao và ống xả thể thao cỡ lớn. Đáng chú ý, kính hậu gắn cần gạt nước cho thấy xe có thể là bản JDM từng dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Toyota Celica thế hệ này chủ yếu là bản GT, trang bị động cơ 22R-E I4 2.4L, cho công suất 105-115 mã lực và mô-men xoắn 185 Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 9,5-10,5 giây và đạt tốc độ tối đa 185 km/h.

Toyota Celica hiện rất hiếm trên thị trường Việt Nam nên giá bán vẫn là “ẩn số”. Tại châu Âu, mẫu xe này được rao bán trong khoảng 5.000 - 30.000 euro (tương đương 152-916 triệu đồng) tùy tình trạng và đời xe. Như vậy, nhiều khả năng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chi hơn 1 tỷ đồng để phục dựng chiếc Celica gần 50 năm tuổi. Ngoài bốn chiếc Toyota Celica, ông Vũ còn sở hữu bộ sưu tập hàng trăm ôtô trị giá hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, dòng xe JDM được ông đặc biệt yêu thích, với hơn 20 mẫu nổi bật như Acura NSX, Toyota Supra, Nissan GT-R, Honda S2000, Civic Type R và Nissan 350Z.

Khoang nội thất mang tông đen chủ đạo, nhấn bằng đường chỉ trắng tinh tế. Nguyên bản, Toyota Celica đời này thường dùng vải nhung cho ghế ngồi, nhưng nhiều khả năng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bọc lại da mới để làm mới và tăng độ sang trọng cho cabin.

Ngoài ra, chiếc Toyota Celica gần 50 năm tuổi còn nổi bật với vô-lăng thể thao 3 chấu Nardi (Italy) loại thường thấy trên xe cổ điển Nhật, mang lại cảm giác lái tốt hơn. Trên cột A bên trái táp-lô, xe được lắp thêm đồng hồ đo vòng tua rời, chi tiết thường xuất hiện trên các mẫu xe độ.
Ngọc Lam - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận