Chứng khoán

WinCommerce: Doanh thu tháng 10/2025 tăng trưởng 24,7%, trung bình mở mới 2 cửa hàng/ngày

WinCommerce ghi nhận doanh thu tháng 10/2025 đạt 3.458 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng, doanh thu đạt 31.900 tỷ đồng, công ty mở mới 529 cửa hàng.

WinCommerce (WCM) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10/2025 với doanh thu 3.458 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tăng trưởng doanh thu các cửa hàng đã mở trước và trong năm 2023 đến giờ vẫn hoạt động (LFL) đạt 12,1%.

Lũy kế 10 tháng, doanh thu thuần đạt 31.900 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2024, vượt mục tiêu tăng 8 - 12%, LFL của các cửa hàng cũng tăng 8,6%.

z7220221373230_94635e0b63562707a5208352e3f896eb.jpg
Nguồn: WinCommerce

Trong tháng 10, WCM đã mở mới 65 cửa hàng (trung bình 2 cửa hàng/ngày), tập trung chủ yếu ở nông thôn (55 cửa hàng) và thành thị (12 cửa hàng). Công ty cũng đóng cửa 1 cửa hàng WIN và 1 siêu thị WinMart.

Lũy kế 10 tháng, WCM đã mở mới tổng cộng 529 cửa hàng. Trong đó, 398 cửa hàng mở mới là mô hình WinMart+ nông thôn, chiếm gần 75% số lượng cửa hàng mở mới. Về khu vực, miền Trung đạt 261 cửa hàng, đóng góp gần 50% số lượng mở mới. Các cửa hàng mở mới từ đầu năm đến nay đã mang lại lợi nhuận dương. Công ty đáp ứng tiến độ mở 400 - 700 cửa hàng trong năm nay.

Tại ngày 30/9, mạng lưới của WCM đạt 4.357 cửa hàng. Công ty dự kiến mở thêm 1.000 - 1.500 cửa hàng trong năm 2026, mục tiêu hướng đến 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới. WCM sẽ tăng cường mở rộng vào miền Nam.

Thời gian qua, WCM đã đồng bộ hóa dữ liệu từ nhà cung cấp đến khách hàng, tập trung giải quyết các vấn đề vận hành, bán hàng và tài chính để tìm ra giải pháp có hiệu quả ngay lập tức. Dữ liệu từ hơn 4.000 cửa hàng của WCM và hơn 400.000 điểm bán lẻ truyền thống hợp tác lâu năm với MCH được sử dụng để tối ưu hóa 3 khía cạnh then chốt: (1) Vị trí mở cửa hàng, dùng dữ liệu tiêu dùng để chấm điểm từng điểm bán, giúp quy hoạch 10.000 điểm bán trong 5 năm tới một cách hiệu quả; (2) Mô hình dữ liệu giúp chọn SKU nào nên bán ở cửa hàng nào, với thành tựu ban đầu là đóng góp 15% vào mức tăng trưởng 30% doanh thu ngành hàng MML trong WCM năm 2025; (3) Tập trung hóa đặt hàng bằng machine learning, giúp giải phóng nguồn lực lao động để tập trung cho khâu bán hàng.

Sau giai đoạn “đốt tiền” để tăng trưởng, WCM đang dần trở thành “gà để trứng vàng” cho Tập đoàn Masan. EBITDA 9 tháng đầu năm 2025 của chuỗi này tăng 54,7% lên 506 tỷ đồng, đưa tỷ lệ lợi nhuận sau thuế trên doanh thu đạt gần 3%.

Hải Băng - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức đầu tư