Nếu sáp nhập, đô thị đặc biệt của Việt Nam có thể sở hữu 4 sân bay hiện đại
Nếu như sáp nhập, dự kiến sẽ hợp nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Bình Dương và TP. HCM; lấy tên là TP. HCM, địa phương sẽ sở hữu đến 4 sân bay hiện...
Nếu như sáp nhập, dự kiến sẽ hợp nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Bình Dương và TP. HCM; lấy tên là TP. HCM, địa phương sẽ sở hữu đến 4 sân bay hiện...
Theo thông tin dự kiến, hai tỉnh khu vực Trung du miền núi Bắc Bộ là Thái Nguyên và Bắc Kạn sẽ được sáp nhập lại, một "siêu vùng kinh tế" mới sẽ ra đời, mở ra chương mới cho miền đất phía Bắc.
Mặc dù tỉnh này có diện tích tự nhiên chưa đạt quy định nhưng đây là tỉnh duy nhất Việt Nam không thực hiện sắp xếp vì nhiều lý do đặc thù.
Sau hơn ba năm thi công, nhà máy trọng điểm với tổng vốn đầu tư 2,2 tỷ USD đã ghi nhận những cột mốc kỹ thuật quan trọng.
Dự kiến, công tác khoan qua khu vực này sẽ hoàn tất vào cuối tháng 4/2025. Theo phương án đã thống nhất, các hộ dân được bố trí tạm cư trong vòng một tháng và sẽ trở về nơi ở cũ sau khi công trình...
Thiếu hụt nguồn vốn sau khi hiệp định vay ODA kết thúc đã khiến dự án rơi vào cảnh dang dở, lặng lẽ nằm giữa thành phố.
Dự kiến, sau khi hợp nhất với Hậu Giang và Sóc Trăng để hình thành đơn vị hành chính mới, địa phương này sẽ chỉ còn lại 32 xã/phường.
Công trình giao thông trọng điểm của Phú Thọ – đang tăng tốc vượt tiến độ, từng nhịp dầm vươn dài như lời khẳng định mạnh mẽ sớm hồi sinh sau sự cố.
Một trong những đô thị trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ dự kiến sẽ bị gạch tên khỏi bản đồ hành chính, không còn là đơn vị hành chính độc lập từ ngày 1/7/2025.
Dự kiến, sau khi trừ chi phí tổ chức thu, số phí thu được từ 5 tuyến cao tốc trên sẽ nộp ngân sách khoảng 1.700 tỷ đồng/năm.