Lynk & Co 08, mẫu SUV/crossover cỡ D thuộc hệ sinh thái Geely–Volvo tiến vào thị trường toàn cầu với tuyên bố “điện hóa nhưng không đánh đổi tầm hoạt động”.
08 được phát triển trên nền tảng CMA Evo với kích thước “đàn anh” trong nhóm CUV cỡ D, dài 4.820 mm, rộng 1.915 mm, cao 1.685 mm và trục cơ sở 2.848 mm. Khung gầm lớn giúp không gian nội thất rộng, tuy nhiên hãng hiện bổ sung cấu hình 5 chỗ (không có bản 7 chỗ), điều này có thể làm giảm sức hút với khách hàng gia đình truyền thống.
Điểm nhấn công nghệ là hệ truyền động EM-P PHEV với bộ pin khoảng 39,8 kWh. Xe được quảng bá phạm vi chạy thuần điện lên tới 200km theo chu kỳ WLTP/CLTC, đồng thời hỗ trợ sạc nhanh DC (10–80% khoảng 33 phút trong điều kiện tiêu chuẩn).

Khi kết hợp xăng và điện, hãng công bố tầm hoạt động tổng thể vượt 1.000 km, thậm chí có nguồn nêu tới hơn 1.200–1.400 km tùy điều kiện và bản quyền riêng.
Hiệu năng, cấu hình động cơ có sự khác biệt theo từng thị trường và phiên bản. Trong đó có phiên bản “Ultra Long Range” được ghi nhận có công suất tổng hợp lên tới khoảng 381 mã lực. Các bài đánh giá châu Âu/Mỹ thử nghiệm mẫu có bản động cơ 161–163 mã lực + mô-tơ điện khoảng 200–215 mã lực.


Nội thất 08 hướng đến khách hàng yêu công nghệ. Màn hình trung tâm 15,4 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số, ghế trước chỉnh điện kèm sưởi/làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa 3 vùng và hệ thống âm thanh tới 23 loa Harman/Kardon trên bản cao cấp). Xe đạt 5 sao Euro NCAP trong đánh giá ban đầu, làm tăng thêm uy tín về an toàn.

Lynk & Co 08 được dự kiến phân phối ở Việt Nam với hai bản Pro và Halo, giá khởi điểm được “rò rỉ” vào khoảng 1,3–1,5 tỷ đồng. Lô xe đầu tiên được cho là đã cập cảng để phục vụ kiểm định và trưng bày, đồng thời một vài đại lý đã nhận đặt cọc.
Nếu con số trên chính xác, 08 sẽ đứng giá ngang nhóm SUV D-segment như Ford Everest, KIA Sorento hay thậm chí cao hơn một số phiên bản của Hyundai Santa Fe. Điều này đặt ra bài toán cạnh tranh gay gắt về giá trị nhận được so với đối thủ đã khẳng định tên tuổi.
Bảo Linh - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận