Hàng hóa

Mẫu SUV ‘giá rẻ như cho’: Thiết kế hiện đại, pin Blade độc quyền và hóa giải được nỗi lo trạm sạc, có thêm tính năng lọc không khí

Trải nghiệm gần 300km trên nhiều dạng địa hình, từ phố đông đến đường tỉnh và cao tốc, BYD Atto 2 cho thấy khả năng vận hành ổn định, chắc chắn và mức tiêu hao đáng tiết kiệm.

Ngoại thất trẻ trung, nội thất hiện đại

BYD Atto 2 được thiết kế theo phong cách trẻ trung, hướng đến nhóm khách hàng đô thị. Mui xe thấp kết hợp các đường gân dập tinh tế giúp tổng thể xe trông thanh thoát hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

byd-atto-1.jpg
Atto 2 sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ. Ảnh: Tổng hợp

Khoang lái được thiết kế thực dụng, không quá sang trọng nhưng đủ tiện nghi. Màn hình trung tâm 12,8 inch hỗ trợ tiếng Việt, cho phép điều chỉnh điều hòa bằng thao tác vuốt ba ngón tay – một tính năng tiện lợi và hạn chế xao nhãng cho người lái.

Ghế ngồi hỗ trợ tốt khi di chuyển ngắn, không gian hàng ghế sau vừa phải, phù hợp với đặc thù xe đô thị.

Xe còn được trang bị hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 và tính năng mở khóa NFC, tăng tính tiện dụng trong môi trường đô thị.

Khả năng vận hành linh hoạt

Nhờ kích thước nhỏ gọn, BYD Atto 2 dễ dàng xoay trở trong đô thị, đặc biệt ở những tuyến đường đông đúc.

Khi di chuyển chậm, độ trễ ga hầu như không xuất hiện. Ở các pha tăng tốc từ 40 lên 70 km/h, xe phản hồi mượt, đủ linh hoạt để vượt hoặc đổi làn nhanh.

Trên cao tốc, Atto 2 duy trì tốc độ 80–90 km/h ổn định. Khi cần vượt mốc 100 km/h, xe không quá bứt tốc nhưng vẫn đáp ứng đủ để theo kịp dòng lưu thông.

Hệ thống treo được tinh chỉnh ở mức cân bằng: mềm khi chạy phố nhưng xuất hiện cảm giác bồng nhẹ ở đuôi khi di chuyển nhanh, đặc trưng của dòng xe cỡ nhỏ, trọng lượng nhẹ.

Pin ổn định, lợi thế lớn khi sạc tại nhà

Trong thử nghiệm đường hỗn hợp, mức tiêu hao điện của Atto 2 dao động khoảng 12,2–13,5 kWh/100km, sát với thông số nhà sản xuất công bố.

Dung lượng pin giảm đều, không ghi nhận hiện tượng tụt phần trăm bất thường. Ngay cả khi chạy trên cao tốc, mức tiêu hao cũng không tăng đột biến như một số mẫu xe điện cỡ nhỏ khác.

atto2-1.jpg
BYD Atto 2 với khoang nội thất hiện đại cùng những trang bị vượt phân khúc. Ảnh: Tổng hợp

Có thể thấy, pin Blade được trang bị trên BYD Atto 2 này đem đến khả năng ổn định nhiệt và tính nhất quán tốt trong quãng đường ngắn.

Với người dùng có nhà riêng, khả năng sạc tại nhà là ưu điểm lớn. Atto 2 hỗ trợ sạc AC công suất 7kW, tương thích với các bộ sạc treo tường phổ biến, không yêu cầu nâng cấp hạ tầng điện phức tạp. Với công suất này, xe có thể sạc đầy qua đêm, giúp việc sử dụng xe điện trở nên thuận tiện hơn nhiều so với phụ thuộc hoàn toàn vào trạm công cộng.

Trong quá trình thử nghiệm, người lái không cần tìm trạm sạc bên ngoài, phản ánh đúng thói quen sử dụng của phần lớn người dùng xe điện: đi làm – về nhà – cắm sạc. Nhờ mức tiêu hao thấp và hỗ trợ sạc gia đình tốt, Atto 2 đặc biệt phù hợp với các hộ có chỗ đỗ xe cố định.

Được biết, hệ thống trạm sạc do các bên thứ 3 phát triển cũng đang phủ rộng tại Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh thành khác. Do vậy, khách hàng đang có ý định hoặc đã mua xe hoàn toàn có thể tin tương lai gần việc sạc xe sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Đánh giá chung

Trong trải nghiệm thực tế, BYD Atto 2 cho thấy đây là mẫu xe đô thị nhỏ gọn, tiết kiệm và phù hợp với gia đình có điều kiện sạc tại nhà. Khả năng vận hành ở mức đủ dùng, pin ổn định và tiêu hao điện thấp là những điểm nổi bật nhất.

byd-atto2-1.jpg
BYD Atto 2 với giá niêm yết 669 triệu sẽ là chiếc xe hấp dẫn với khách hàng Việt. Ảnh: Tổng hợp

Dù không phải lựa chọn dành cho người thích cảm giác lái mạnh mẽ, Atto 2 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hằng ngày và các hành trình ngắn.

Châu Sa - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức Đầu tư