Cơ hội xúc tiến thương mại, tiêu thụ mặt hàng cà phê Việt Nam tại Ấn Độ
Gian hàng cà phê Việt Nam đã được khai trương tại Triển lãm và Hội nghị cà phê thế giới (WCC) ở thành phố Bengaluru, bang Karnataka, Tây Nam Ấn Độ.
Gian hàng cà phê Việt Nam đã được khai trương tại Triển lãm và Hội nghị cà phê thế giới (WCC) ở thành phố Bengaluru, bang Karnataka, Tây Nam Ấn Độ.
Nhờ có nhiều kỷ lục về nông sản, ngành nông nghiệp vẫn tiếp tục giữ vững mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 54-55 tỷ USD trong năm 2023 dù gặp khó khăn do tác động tiêu cực từ sức mua giảm mạnh.
Giá lúa gạo tăng "nóng" thời gian qua đang đặt ra nhiều vấn đề cho ngành gạo Việt Nam.
Dù giá cà phê tăng cao nhưng nông dân vẫn không hưởng lợi do đã hết hàng.Ảnh: CAO NGUYÊN
Giá vật tư nông nghiệp vụ năm nay giảm, giá lúa tăng cao. Nhờ đó, bình quân nông dân thu lãi từ 18 - 20 triệu đồng/ha, đây là vụ lúa Thu Đông có mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay.
Thương vụ Việt Nam tại Canada sẽ hỗ trợ thương hiệu gạo ST25 của Việt Nam để có thể cạnh tranh tốt hơn với dòng gạo Hom Mali của Thái Lan.
Theo báo cáo ngành cà phê Coffee Barometer vừa công bố, Nestlé đứng ở vị trí Top 1 về phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất cà phê.
Mới đây, Trung Quốc hạn chế xuất khẩu phân bón. Nga cũng ngừng ưu đãi giá cho phân bón xuất khẩu sang Ấn Độ tiếp tục gây nên những biến động trên toàn cầu.
Để nâng cao giá trị thương hiệu nông đặc sản Cần Giờ, cần cơ chế phối hợp giữa các sở ngành, doanh nghiệp sản xuất - thương mại, nhất là sàn thương mại điện tử.
Niên vụ 2022/23, ngành mía đường xuất sắc thực hiện mục tiêu kép là nâng giá thu mua mía tương đương với các nước trong khu vực và giữ giá đường ở mức thấp nhất