Bất động sản

Tận thấy dự án giao thông Tập đoàn Thuận An thi công ‘rùa bò’ gây nhức nhối ở Hà Nội

Khối lượng thi công đạt thấp nhất, công trình giao thông chậm tiến độ nhiều năm là thực trạng dự án mở rộng đường Nghi Tàm - Âu Cơ, Hà Nội có Công ty CP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) thi công. Dự án đang gây ùn tắc và bức xúc dân sinh tại Thủ đô.

Công trình mở rộng đường Nghi Tàm - Âu Cơ nhằm giảm ùn tắc trên trục đường từ nội trung tâm Ba Đình đi sân bay Nội Bài thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên giai đoạn 2

https://cdn.stockproxx.com/2024/4/23/du-an-giao-thong-2.png

Dự án được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt năm 2028 và có thời gian thi công, hoàn thành 2018 - 2020

Dự án có tổng mức đầu tư bằng tiền ngân sách là 544 tỷ đồng, dự án có 2 gói thầu xây lắp, trong đó Tập đoàn Thuận An được giao đứng đầu liên danh thực hiện gói thầu số 40

https://cdn.stockproxx.com/2024/4/23/du-an-giao-thong-3.png

Gói thầu số 40 (ảnh) có chi phí hơn 191 tỷ đồng, có chiều dài 2,3km, từ đoạn giao phố Xuân Diệu đến cầu Nhật Tân

https://cdn.stockproxx.com/2024/4/23/du-an-giao-thong-5.png

Gói thầu số 40 (ảnh) có chi phí hơn 191 tỷ đồng, có chiều dài 2,3km, từ đoạn giao phố Xuân Diệu đến cầu Nhật Tân



Tại gói thầu số 40 do Tập đoàn Thuận An thi công vẫn ngổn ngang, đoạn dự án từ nút giao Xuân Diệu đến Lạc Long Quân chưa có đoạn nào hoàn thành

https://cdn.stockproxx.com/2024/4/23/du-an-giao-thong-7.png

Hiện trạng một đoạn dự án tại gói thầu số 40 do Tập đoạn Thuận An đứng đầu liên doanh thi công

https://cdn.stockproxx.com/2024/4/23/du-an-giao-thong-8.png

Một đoạn dự án khác Tập đoàn Thuận An trực tiếp thi công

https://cdn.stockproxx.com/2024/4/23/du-an-giao-thong-9.png

Theo giám sát tiến độ của chủ đầu tư, trong 2 gói thầu xây lắp chính của dự án thì hết quý 1/2024, Tập đoàn Thuận An đang có khối lượng thi công đạt thấp nhất - khoảng 70%, tiến độ chung cả dự án là gần 80%

Lý giải nguyên nhân dự án mở rộng đường Âu Cơ bị chậm tiến độ, đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Ban Giao thông) cho rằng, dự án nhiều lần phải điều chỉnh thiết kế theo yêu cầu của Bộ ngành khi áp quy định theo Luật Đê điều; cùng với đó mỗi năm vào mùa lũ dự án phải dừng thi công khoảng 4 tháng (từ tháng 6 đến tháng 9); trong quá trình thi công nhà thầu gặp nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu tại thời điểm xây dựng hồ sơ thầu dự án với thời điểm thi công thực cách xa, tăng cao…

Với tiến độ dự án, Ban Giao thông cho biết các gói thầu, trong đó có gói thầu số 40 công nhân, máy móc thi công vẫn được duy trì và không bị gián đoạn, hiện nay chủ đầu tư đang yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh thi công, đạt kế hoạch đến 30/6/2024 thông xe kỹ thuật toàn dự án.

Theo Nhóm PV Thời sự

Tiền Phong