Hàng hóa

Toyota tung siêu phẩm Century Coupe sang chảnh với 60 lớp sơn, cửa trượt bất đối xứng, khoang ánh sáng laser

Mẫu coupe mới được Toyota định vị trên cả Lexus, nhằm cạnh tranh với các nhà sản xuất xe sang châu Âu như Rolls-Royce và Bentley.

Century Coupe được Toyota giới thiệu tại Japan Mobility Show 2025 và sẽ được nâng cấp thành một thương hiệu độc lập. Mẫu xe thể hiện rõ tham vọng chế tác độc bản thủ công “One of One”. Thân fastback hai chỗ ngồi, dáng xe đồ sộ, đèn pha đôi tách hai bên và lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong sơn cùng màu thân.

toyota-century-1.jpg
Màu sơn nổi bật của Century. Ảnh minh họa

Màu sơn nổi bật của xe được Toyota quảng bá là kết quả của 60 lớp sơn, tạo chiều sâu và hiệu ứng ánh sáng đặc biệt khi quan sát dưới nhiều góc nhìn. Thiết kế cửa bố cục bất đối xứng với hai cửa trượt bên phụ và một cửa bên người lái. Những chi tiết này khiến Century Coupe vừa có vẻ nghiêm trang, vừa mang tính biểu diễn như một “phiên bản nghệ thuật” di động.

toyota-century-2.jpg
Nội thất xe tích hợp nhiều yếu tố mang tính tương lai. Ảnh minh họa

Bên trong, Century Coupe phá vỡ truyền thống bằng những yếu tố mang tính tương lai. Vô-lăng dạng yoke lấy cảm hứng xe thể thao, màn hình trung tâm nhỏ gọn và một bệ gỗ tách riêng khoang lái khỏi cabin bằng “vách” ánh sáng laser màu đỏ.

toyota-century-3.jpg
Ghế hành khách có thể xoay chéo tạo không gian riêng tư. Ảnh minh họa

Ghế hành khách được đẩy lùi sâu, có thể xoay chéo nhằm tạo không gian riêng tư. Hướng tiếp cận tương tự các nhà sản xuất siêu sang khi đặt trải nghiệm cá nhân hóa lên hàng đầu.

toyota-century-4.jpg
Ghế hành khách được đẩy lùi sâu. Ảnh minh họa

Mặc dù Century Coupe trông đồ sộ và có các khe gió trên nắp ca-pô, Toyota chưa chính thức công bố hệ truyền động cho mẫu coupe này. Các quan sát của truyền thông chuyên ngành cho rằng xe có thể sử dụng động cơ đốt trong hoặc hệ hybrid, chứ chưa phải là một mẫu thuần điện như Rolls-Royce Spectre. Toyota cũng chưa xác nhận liệu mẫu coupe sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt hay chỉ là bản trình diễn.

toyota-century-5.jpg
Century sẽ tập trung làm sản phẩm giới hạn, chế tác tỉ mỉ và trải nghiệm cá nhân hóa. Ảnh minh họa

Quyết định đưa Century lên thành thương hiệu riêng thể hiện chiến lược dài hạn của Toyota. Đó là tạo ra một đầu tàu siêu sang đặt trên Lexus, nhắm tới phân khúc khách hàng có nhu cầu “độc bản” và đẳng cấp cao nhất.

Trong những phát biểu kèm theo triển lãm, Toyota nhấn mạnh Century sẽ tập trung vào sản phẩm giới hạn, chế tác tỉ mỉ và trải nghiệm cá nhân hóa. Đây là những yếu tố cần có để đối đầu với Bentley hay Rolls-Royce trên bình diện thương hiệu.

Bảo Linh - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức Đầu tư