Vietcombank nhắc nhở khách hàng chủ động nâng cao cảnh giác, bảo vệ an toàn tài sản và thông tin cá nhân.
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) vừa phát đi cảnh báo khẩn tới khách hàng sau khi xuất hiện loạt tin nhắn giả mạo thương hiệu ngân hàng này tại khu vực trung tâm Hà Nội, đặc biệt là Tràng Tiền Plaza.
Theo Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội), các tin nhắn lừa đảo có nội dung: “Quý khách hiện có 18.237 điểm thưởng, đủ để đổi iPhone 15 128GB miễn phí. Điểm thưởng sắp hết hạn, vui lòng đổi trước tại: https://tichphan.vip/DDoiiemVietcombankqq”.
Đây là đường link giả mạo được thiết kế tinh vi nhằm đánh cắp thông tin đăng nhập và mã OTP của khách hàng. Khi người dùng truy cập và nhập dữ liệu, toàn bộ thông tin tài khoản sẽ bị chiếm đoạt, dẫn đến nguy cơ mất tiền và rò rỉ dữ liệu cá nhân chỉ sau vài phút.
Vietcombank khẳng định ngân hàng không bao giờ gửi tin nhắn chứa đường link đăng nhập hay yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin để nhận quà tặng. Mọi chương trình khuyến mại, ưu đãi chính thức chỉ được công bố trên hai kênh duy nhất: website www.vietcombank.com.vn và ứng dụng VCB Digibank.
Ngân hàng và cơ quan công an đồng thời khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ đường link hay cá nhân nào. Nếu đã vô tình truy cập liên kết giả mạo hoặc nhập thông tin, khách hàng cần ngay lập tức đổi mật khẩu, liên hệ tổng đài Vietcombank 1900 545413 để khóa tài khoản tạm thời, đồng thời trình báo với cơ quan công an gần nhất.
Người dân khi phát hiện tin nhắn lừa đảo tại trung tâm thương mại hoặc nơi công cộng nên thông báo ngay cho lực lượng an ninh hoặc ban quản lý tòa nhà. Vietcombank cũng kêu gọi cộng đồng không chia sẻ, lan truyền các đường link lạ, thay vào đó, chủ động tuyên truyền và nhắc nhở người thân, bạn bè nâng cao cảnh giác, bảo vệ an toàn tài sản và thông tin cá nhân.
Thụy Anh - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức đầu tư
Bình luận
0 Bình luận