Việc đưa pizza 4P’s lên chuyến bay là một phần trong lộ trình nâng cấp trải nghiệm dịch vụ của Vietnam Airlines (HVN).
Từ ngày 1/12, Vietnam Airlines (HVN) bắt đầu bán pizza 4P’s trên một số đường bay nội địa có thời gian bay tối thiểu một giờ và các chặng quốc tế từ một giờ rưỡi, xuất phát từ Hà Nội và TP. HCM. Đây là lần đầu tiên hãng triển khai dịch vụ bán đồ ăn trên máy bay.
Hai lựa chọn phục vụ gồm Margherita và 4 Cheese, giá 119.000 đồng cho phần half – tương đương nửa chiếc pizza tiêu chuẩn. Hành khách phải đặt trước tối thiểu 24 giờ qua website hoặc ứng dụng của hãng.
Việc bán thêm đồ ăn và hàng hóa trên chuyến bay vốn đã phổ biến tại nhiều hãng hàng không trong nước như Vietjet, Bamboo Airways hay Vietravel Airlines nhằm gia tăng doanh thu phụ trợ. Báo cáo quý III của Vietjet cho thấy khoản doanh thu này (hành lý, bán hàng trên máy bay…) đạt hơn 6.000 tỷ đồng.
Với Vietnam Airlines, ngoài suất ăn đi kèm vé, hãng đã thử nghiệm và bán trà sữa từ giữa năm 2022 với giá 49.000 đồng trên đường bay nội địa và 100.000 đồng trên các chuyến quốc tế.
Hãng cho biết đang mở rộng danh mục sản phẩm theo hướng đồng thương hiệu, cá nhân hóa, phù hợp nhóm khách trẻ, gia đình và du khách nước ngoài. Việc đưa pizza 4P’s lên chuyến bay là một phần trong lộ trình nâng cấp trải nghiệm dịch vụ của Vietnam Airlines.
4P’s, ra đời năm 2011 bởi hai vợ chồng người Nhật Yosuke Masuko và Sanae Takasugi, định vị là chuỗi nhà hàng thay vì mô hình thức ăn nhanh. Thương hiệu hiện có 40 nhà hàng, gồm 35 tại Việt Nam và 5 cơ sở ở Campuchia, Indonesia, Nhật Bản và Ấn Độ.
Thảo Đan - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận