Vietnam Airlines (HVN) đang mở rộng dịch vụ cao cấp, chú trọng nâng cao tiện ích và chất lượng ngay từ khâu làm thủ tục.
Ngày 15/10, Vietnam Airlines (HVN) chính thức ra mắt dịch vụ Check-in Lounge tại nhà ga T3 – Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Check-in Lounge là khu vực làm thủ tục bay riêng biệt, được thiết kế dành riêng cho khách hàng cao cấp và hạng Thương gia. Tại khu vực này, hành khách không cần phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục.
Đội ngũ nhân viên chuyên trách sẽ trực tiếp thực hiện toàn bộ các bước check-in và hỗ trợ theo từng nhu cầu cụ thể của mỗi khách hàng. Với diện tích hơn 270m2, khu Check-in Lounge tại Tân Sơn Nhất được bố trí ngay gần lối vào đầu tiên của nhà ga.
Không gian được thiết kế đồng bộ gồm 6 quầy làm thủ tục riêng biệt, cùng 68 chỗ ngồi tiện nghi, tạo thành khu vực riêng tư cho hành khách.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang vận hành hơn 110 đường bay trong nước và quốc tế, kết nối Việt Nam với nhiều trung tâm du lịch lớn trên toàn cầu. Sau hơn 30 năm hoạt động, hãng đã phục vụ hơn 350 triệu lượt hành khách.
Đội bay của Vietnam Airlines gồm các dòng máy bay hiện đại như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350, A321 và A320neo – đều là những mẫu máy bay thân thiện với môi trường.
Hãng hàng không này cũng được Skytrax công nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao cho chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không, đồng thời luôn duy trì mức độ an toàn và đúng giờ cao.
Trong 8 tháng đầu năm 2025, thị trường hàng không Việt Nam gần như do Vietjet (VJC) và Vietnam Airlines thống trị. Theo số liệu thống kê, Vietnam Airlines hiện sở hữu 44,4% thị phần hành khách nội địa, trong khi Vietjet nắm 44,7%. Như vậy, chỉ hai hãng này đã kiểm soát khoảng 90% thị trường trong nước.
Ở mảng đường bay quốc tế, Vietnam Airlines chiếm 17,7% thị phần và Vietjet đạt 23,2%. Các hãng còn lại như Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Pacific Airlines và Vasco chỉ nắm giữ tỷ lệ nhỏ, chưa tạo được sự bứt phá đáng kể.
Quang Dương - nguoiquansat.vn
Theo Kiến thức Đầu tư
Bình luận
0 Bình luận