Hàng hóa

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam làm điều này, khách VIP 'mở cờ' mỗi lần đi bay

Check-in Lounge mới của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất dành riêng cho hành khách cao cấp, đánh dấu bước đi rõ rệt trong lộ trình nâng cấp để đạt chuẩn 5 sao quốc tế.

Ngày 15/10, Vietnam Airlines chính thức khai trương Check-in Lounge, dịch vụ làm thủ tục độc lập, dành riêng cho hành khách cao cấp tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất. Không gian mới được bố trí tại lối vào số 1 của nhà ga, có diện tích hơn 270 m² và cung cấp quầy làm thủ tục riêng cùng khu chờ sang trọng nhằm rút ngắn thời gian và nâng tầm trải nghiệm mặt đất cho nhóm khách VIP, CIP, hội viên Lotusmiles Million Miler, hội viên Bông Sen Vàng hạng Platinum và hành khách hạng Thương gia.

phong-khach-check-in-vietnam-airlines-1.jpg
Diện mạo Check-in Lounge của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Về quy mô, lounge có gần 40 chỗ ngồi và 6 quầy thủ tục, được thiết kế theo tiêu chuẩn cao, ưu tiên tính riêng tư và phục vụ cá nhân hóa. Việc khách không phải xếp hàng tại quầy ưu tiên được xem là một trong những lợi ích cốt lõi của mô hình này.

phong-khach-check-in-vietnam-airlines-3.jpg
Đây là bước tiến để Vietnam Airlines khẳng định vị thế cạnh tranh trên thị trường khu vực. Ảnh minh họa

Vietnam Airlines nhấn mạnh hành trình đạt chuẩn 5 sao không chỉ là dịch vụ trên không mà bắt đầu từ khoảnh khắc khách bước vào sân bay. Việc có một Check-in Lounge đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu và chất lượng phục vụ là cách để hãng khẳng định vị thế cạnh tranh trên thị trường khu vực.

phong-khach-check-in-vietnam-airlines-2.jpg
Hãng đang cân nhắc mở rộng mô hình Check-in Lounge ra các tuyến quốc tế. Ảnh minh họa

Mô hình Check-in Lounge đã được các hãng 5 sao như Qatar Airways, Singapore Airlines, Cathay Pacific… triển khai từ lâu. Với Vietnam Airlines, đây là bước bắt kịp xu hướng quốc tế, đồng thời là khẳng định tham vọng nâng tầm thương hiệu quốc gia trên bản đồ hàng không toàn cầu. Điểm khác biệt mà hãng muốn tạo ra là kết hợp tiêu chuẩn phục vụ quốc tế với dấu ấn mang tính bản địa, từ đồ uống chào mừng đến phong cách tương tác của đội ngũ nhân viên.

Vietnam Airlines cũng đang cân nhắc mở rộng mô hình Check-in Lounge ra các tuyến quốc tế và thậm chí thị trường như Thái Lan để xây dựng hệ sinh thái dịch vụ cao cấp của hãng.

Bảo Linh - nguoiquansat.vn

Theo Kiến thức Đầu tư