S T O C K P R O X X
Đăng nhập / Đăng ký

Nhập khẩu thịt heo tăng 4 tháng liên tiếp

Cục Xuất nhập khẩu cho biết nhập khẩu thịt heo tăng 4 tháng liên tiếp, kể từ tháng 5. Tuy nhiên, lượng nhập khẩu trung bình chỉ bằng khoảng 3-4% so...

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc và Hong Kong tăng trưởng hai con số trong quý III

VASEP nhận định Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của tôm Việt Nam. Các chuyên gia khuyến cáo doanh nghiệp phát triển thị trường đông lạnh nguyên con và tôm giá trị gia tăng, thay...

Kim ngạch xuất khẩu gỗ năm 2023 đi lùi, dự kiến đạt dưới 14 tỷ USD

Cơ quan của Bộ Công Thương ước tính kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong năm 2023 chỉ đạt khoảng 13,6-14 tỷ USD, giảm 11-14% so với năm 2022 do kinh tế toàn cầu phục hồi chậm.

Thu hẹp đà giảm, nhiều doanh nghiệp gỗ có đơn hàng đến hết quý I/2024

Đơn hàng xuất khẩu gỗ ở một số thị trường trọng điểm như Mỹ, châu Âu đã tăng, các doanh nghiệp cũng đã có đơn hàng trở lại.

Nhập khẩu xăng dầu tăng mạnh trong tháng 10

Nhập khẩu xăng dầu tăng gần 50% về cả lượng và giá trị trong tháng 10. Giá nhập khẩu bình giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Indonesia khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với sợi bông nhập khẩu

Indonesia thông báo khởi xướng điều tra hai vụ việc tự vệ đối với vải dệt từ bông và sợi làm từ bông nhập khẩu.

Nông, lâm, thủy sản xuất siêu trên 43 tỷ USD

10 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 43,08 tỷ USD, giá trị xuất siêu đạt 9,3 tỷ USD, tăng 26,2% so với cùng kỳ.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT: Xuất khẩu gạo năm 2023 có thể đạt gần 8 triệu tấn

10 tháng năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 7,1 triệu tấn, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2022. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho rằng ngành gạo có thể khả năng tiến gần hơn với con số 8...

Giữ lợi thế cho xuất khẩu hàng hóa nhờ cảnh báo sớm phòng vệ thương mại

Việc cảnh báo sớm phòng vệ thương mại giúp nhiều doanh nghiệp được hưởng cơ chế tự chứng nhận, tự xác nhận hoặc chỉ bị áp thuế thấp khi xuất khẩu hàng hoá.

Cơ hội xuất khẩu chính ngạch cà phê sang Trung Quốc

Nhiều doanh nghiệp đã tìm hiểu về thị hiếu tiêu dùng, xu hướng thị trường để xây dựng kế hoạch tiếp cận cơ hội xuất khẩu cà phê chính ngạch sang Trung Quốc.