Xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử: Khi online và offline hỗ trợ nhau
Sự hỗ trợ giữa 2 kênh online và offline đã giúp nhiều doanh nghiệp tăng nhanh lượng hàng xuất khẩu.
Sự hỗ trợ giữa 2 kênh online và offline đã giúp nhiều doanh nghiệp tăng nhanh lượng hàng xuất khẩu.
Trong 5 nhóm hàng xuất khẩu sang Nhật Bản đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên, có hai nhóm tăng trưởng dương là phương tiện vận tải và phụ tùng; dệt may.
Với kết quả đã đạt được trong 10 tháng qua, dự báo xuất khẩu ngành hàng rau quả cả năm 2023 có thể đạt được đến 5,5 - 5,8 tỷ USD.
Triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại (XTTM) cấp quốc gia về Đoàn giao dịch thương mại mặt hàng gạo Việt Nam tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đồng thời nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu gạo...
Hôm thứ Ba (07/11) dữ liệu hải quan cho thấy Trung Quốc - nhà xuất khẩu đất hiếm lớn nhất thế giới - đã xuất khẩu 4.291 tấn đất hiếm trong tháng 10/2023, tăng 9% so với tháng 09/2023, do người mua...
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 10 tháng năm 2023, Việt Nam xuất khẩu khoảng 7,1 triệu tấn gạo, tương ứng giá trị gần 4 tỷ USD, tăng 17% về lượng và tăng 35% về giá trị so với cùng kỳ...
Để giữ được lợi thế, hạn chế rủi ro từ các cuộc điều tra phòng vệ thương mại từ Hoa Kỳ, doanh nghiệp cần chuẩn bị “áo giáp” ứng phó tốt với các vụ kiện...
Xuất khẩu quế thu về hơn 220 triệu USD trong 10 tháng năm 2023, tuy nhiên, ngành hàng này vấn thiếu định hướng chiến lược phát triển bền vững cấp quốc gia.
Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 27 vụ việc phòng vệ thương mại với hàng hoá nhập khẩu.
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tính đến 15/10/2023, thị trường EU nhập khẩu hơn 134 triệu USD cá tra từ Việt Nam, giảm 19% so với cùng kỳ năm 2022